15/11/2022 - 16:07

CLB Hà Nội vô địch và nước mắt Sài Gòn FC 

SONG HUY

Thầy trò HLV Phùng Thanh Phương đã thua Nam Ðịnh ở trận cầu sinh tử trên sân Thiên Trường. Dù cho V.League 2022 vẫn còn một vòng đấu cuối nhưng gần như Sài Gòn FC đang đặt cả hai chân xuống hạng Nhất.

Văn Quyết và đồng đội CLB Hà Nội lần thứ 6 nâng cúp vô địch V.League. Ảnh: ANH HUY

Từ cách đây vài vòng đấu, đặc biệt là sau trận thua SHB Ðà Nẵng 0-1, Giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Ðức đã nhảy khỏi con tàu đắm trong khi điện thoại của lãnh đạo CLB đều nằm ngoài vùng phủ sóng, các cầu thủ Sài Gòn FC đã biết số phận hẩm hiu của mình.

Sau trận thua Nam Ðịnh 0-3, rất nhiều học trò của HLV Phùng Thanh Phương đã rơi nước mắt, không hẳn vì rớt hạng mà vì ngày mai không biết sẽ ra sao. Sài Gòn FC bị bỏ rơi không thương tiếc sau khi nhà tài trợ mới gặp khó khăn trong kinh doanh.

Ngay trước trận quyết tử với Nam Ðịnh, hai ngoại binh vì không có tiền lương, thưởng đã báo bệnh không theo đội. Có cầu thủ không cần xin phép đã trở về nhà đi… đá phủi trong chiều Sài Gòn FC trải qua trận sinh tử ở sân Thiên Trường. Và với một tâm trạng rối bời như thế, những người ở lại cũng không còn lòng dạ nào để chiến đấu và nhanh chóng sụp đổ 0-3 chỉ trong
hiệp một.

Nam Ðịnh chính thức trụ hạng và cuộc đua chạy trốn suất rớt hạng duy nhất của V.League trên lý thuyết chỉ còn Sài Gòn FC (19 điểm) và Hà Tĩnh (21 điểm) nhưng thực tế sẽ chẳng có bất ngờ nào xảy ra. Lượt đấu cuối, Hà Tĩnh sẽ tiếp Thanh Hóa đã an toàn, chỉ cần hòa là trụ hạng trong khi Sài Gòn FC có thắng Becamex Bình Dương cũng xuống hạng Nhất, do chỉ số phụ kém hơn đối thủ này.

Tội nghiệp thầy trò HLV Phùng Thanh Phương còn một lượt đấu cuối nếu bỏ giải cũng dở, chơi thì không xong vì chẳng biết đá cho ai và đá vì cái gì khi các ông chủ đã "bỏ của chạy lấy người". Sài Gòn FC ở các vòng đấu trước vẫn còn nước nhưng không chịu tát hoặc là không đủ sức tát, nên vòng cuối chỉ ra sân cho đúng thủ tục.

V.League vẫn còn một lượt đấu nữa nhưng nhóm trên đã sớm an bài. Hà Nội kéo dài chuỗi kỷ lục với lần thứ 6 đăng quang sau trận thắng Hà Tĩnh 2-0 trong khi Hải Phòng về Nhì với cơn mưa gôn 4-1 vào lưới Sông Lam Nghệ An. Ấn tượng ở mùa bóng này là tân binh Bình Ðịnh trở lại V.League sau 13 năm, đã giành huy chương đồng sau những cú vung tay chuyển nhượng cầu thủ giá trị cả trăm tỉ đồng.

Không có bất ngờ lớn trong mùa giải này, từ khi Hà Nội chịu tăng tốc và không khó lên ngôi vô địch, trong lúc hai đội đồng chủ sân Thống Nhất như rắn mất đầu vì chủ đầu tư gặp khó khăn với cái kết là Sài Gòn FC sắp xuống hạng.

Chia sẻ bài viết