12/11/2020 - 10:26

Giải Futsal Truyền hình Đồng Tháp

CLB Bạch Mai FC của Cần Thơ vô địch 

Trong nỗ lực xây dựng phong trào Futsal tại khu vực ĐBSCL, Giải Futsal Truyền hình Đồng Tháp thường niên được các phủi thủ miền Tây chờ đợi. Giải năm 2020 vừa kết thúc cho thấy Futsal đang dần trở thành môn thể thao được đông đảo người hâm mộ yêu thích...

CLB Bạch Mai FC của Cần Thơ vô địch Giải Futsal Truyền hình Đồng Tháp 2020. Ảnh: DƯƠNG THU

Chiến thắng nghẹt thở 5-4 trong trận chung kết trước CLB Nhà Xưa 68 (Phú Quốc, Kiên Giang) giúp CLB Bạch Mai FC của Cần Thơ đoạt cúp vô địch Giải Futsal Truyền hình Ðồng Tháp năm 2020. Ðây là lần đầu tiên sau 3 năm liên tiếp tham dự giải, đại diện của Tây Ðô lên ngôi cao nhất, sau khi về Nhì năm 2018 và hạng Ba năm 2019. Chiến thắng của Bạch Mai FC năm nay hoàn toàn xứng đáng khi đội có sự dẫn dắt của HLV Huỳnh Bá Phúc, cùng những cầu thủ giỏi như Trường Giang, Quốc Việt, Văn Thuận, Quốc Vinh…

Trong hành trình lên ngôi vương, CLB Bạch Mai FC đã đánh bại Kim Long (Ðồng Tháp) 4-3, thắng Ðạt Vĩnh Tiến (Long An) 5-2 và hòa Khí Cà Mau 2-2 ở vòng bảng; tại vòng bán kết hủy diệt Keep&Fly Gà Spa (TP Hồ Chí Minh) 8-3. Thủ thành Tống Huỳnh Tân của Bạch Mai Cần Thơ đoạt giải “Thủ môn xuất sắc nhất”.

Thất bại trong trận chung kết, nhưng CLB Nhà Xưa 68 vẫn tự hào với vị trí á quân và danh hiệu “Vua phá lưới” của cầu thủ Võ Văn Quý với 9 bàn thắng. CLB Khí Cà Mau ngoài giải Ba còn được trao giải Phong cách; đồng hạng Ba là CLB Keep&Fly Gà Spa. 

Giải Futsal Truyền hình Ðồng Tháp năm nay có 8 CLB tham dự và được chia thành 2 bảng: bảng A có Bạch Mai FC, Khí Cà Mau, Ðạt Vĩnh Tiến, Kim Long; bảng B có Keep&Fly Gà Spa, Nhà Xưa 68, Bamboo (Bình Dương), Woosung Việt Nam. Nhà báo Bùi Thanh Hồng, Giám đốc Ðài Phát thanh - Truyền hình Ðồng Tháp, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: “Chất lượng của các CLB dự giải năm nay khá đồng đều nên các trận đấu diễn ra sôi nổi, hào hứng với chuyên môn cao. Khán giả đến sân cổ vũ đông đảo. Không khí cuồng nhiệt trên khán đài cũng làm nên thành công cho mùa giải năm 2020, tạo động lực để chúng tôi tiếp tục hướng đến giải đấu vào năm tới”.

Giải đấu một lần nữa cho thấy sự phát triển của phong trào bóng đá phủi ở ÐBSCL, với các CLB đang từng bước gầy dựng truyền thống và bảng thành tích của riêng mình. Ðơn cử như CLB Bạch Mai FC được gầy dựng từ đam mê của ông bầu Hồ Văn Hai, là nơi hội tụ nhiều cầu thủ nghiệp dư có chuyên môn tốt và một số cầu thủ chuyên nghiệp khi có thời gian rảnh rỗi. Có trong tay lực lượng hùng hậu và đa dạng lứa tuổi, Bạch Mai FC tham dự các giải phủi khắp ÐBSCL và tạo được dấu ấn về chuyên môn lẫn hình ảnh với người yêu bóng đá. CLB còn thường xuyên đăng cai tổ chức các giải phủi tạo được tiếng vang, mà tiêu biểu là Bạch Mai Cup - một giải đấu thường niên uy tín, chất lượng, thu hút đông đảo phủi thủ và người hâm mộ; cùng cộng đồng bóng đá phủi tạo nên các giải đấu thiện nguyện nhằm chia sẻ khó khăn với những người kém may mắn.

THU QUYÊN    

Chia sẻ bài viết