12/05/2021 - 08:09

Chuyện của ông Park! 

Bản danh sách 37 cầu thủ mà HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 đã gặp phải những ý kiến trái chiều. Chẳng hạn Hà Nội đang chơi không tốt ở V.League nhưng lại có đến 10 cầu thủ lên tuyển; hay lão tướng Anh Ðức đã 36 tuổi đang đá giải hạng Nhất cũng có mặt mà không có Văn Quyết...

Thầy Park có những lý do riêng của mình để chọn cầu thủ mà ông cho là phù hợp nhất với lối chơi của đội tuyển. Ảnh: ANH HUY

Thật ra ông thầy Hàn Quốc từ khi lên danh sách đã hình dung rất rõ những người nào sẽ phục vụ cho lối đá nào và khả năng chơi ra sao. Ông Park không bao giờ mạo hiểm sự nghiệp và danh tiếng đã dày công gầy dựng ở làng bóng Việt Nam suốt hơn 3 năm qua.

Từ việc cho gọi 33/37 cầu thủ cũ cho thấy ông Park không có thời gian để thử nghiệm những gì chưa chắc chắn và chỉ tin dùng nhân sự mà ông đã tường tận.

Hà Nội dù không có thứ hạng cao tại V.League và chơi chưa như ý, nhưng không đồng nghĩa với việc họ chơi kém. Tất cả những cầu thủ có mặt trên tuyển hầu hết là học trò ông Park và đều chứng minh năng lực vượt trội của mình. Duy Mạnh, Ðình Trọng, Văn Kiên, Ðức Huy... có trận đá chưa đúng phong độ bởi còn ảnh hưởng của chấn thương, nhưng đẳng cấp của họ từng thuyết phục giới mộ điệu. Hay thủ môn Tấn Trường, Thành Chung, Văn Xuân, Việt Anh thể hiện nhuần nhuyễn ý đồ ông Park từ thời còn ở đội tuyển trẻ.

Chút mạo hiểm của thầy Park là việc đưa Văn Hậu trở lại, sau một thời gian dài dưỡng thương không đá trận nào. Tuy nhiên, sự quan trọng của Văn Hậu đã khiến ông thầy Hàn đặt nhiều niềm tin và đặc biệt là ông có tham khảo ý kiến các bác sĩ sau hai lần hội chẩn về khả năng ra sân của hậu vệ này. Hơn nữa, thầy Park cũng lo xa khi gọi nhiều vị trí sẵn sàng thay thế như Hồng Duy, Xuân Mạnh, Thanh Thịnh.

Trường hợp của lão tướng Anh Ðức, đã nhiều lần ông Park tái khẳng định kinh nghiệm và sự nhạy bén của anh rất cần cho đội tuyển. Không nhất thiết Anh Ðức phải chơi đủ 90 phút nhưng chỉ cần một khoảnh khắc bùng nổ như từng thể hiện, anh có thể ăn bàn ngọt ngào. Ðiều cốt lõi nữa là Anh Ðức có lối đá phù hợp với lối chơi chung của đồng đội, khác với Văn Quyết lúc mờ lúc tỏ.

Cho nên việc chọn ai, loại ai là chuyện của HLV Park Hang-seo, theo cách mà ông cho rằng hợp lý nhất và tin tưởng sẽ lại mang về chiến tích cho bóng đá Việt Nam.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết