22/01/2018 - 21:38

Đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường:

"Chúng tôi sẽ làm hết sức mình vì người hâm mộ Việt Nam"  

U23 Việt Nam đã gây “bão” truyền thông khắp châu Á khi giành chiến thắng trước U23 Iraq để có mặt ở bán kết U23 châu Á. Trước thềm trận bán kết, đại diện trang web AFC của Liên đoàn bóng đá châu Á đã có cuộc trò chuyện với đội trưởng Lương Xuân Trường về U23 Việt Nam.

AFC: Anh ăn mừng thế nào khi đoạt vé vào bán kết?

Lương Xuân Trường: Sau trận thắng Iraq, tôi đã khóc, tôi rất, rất hạnh phúc. Tôi chắc chắn rằng trận đấu này sẽ là một trong những trận đấu tuyệt vời nhất trong sự nghiệp bóng đá của tôi.

AFC: Vào bán kết có ý nghĩa như thế nào với anh?

Lương Xuân Trường: Tôi nghĩ chúng tôi chỉ chiến đấu, chiến đấu vì người hâm mộ Việt Nam, vì tất cả của Việt Nam. Và tôi nghĩ tinh thần chiến đấu là một trong những “vũ khí” tốt nhất của Việt Nam ở giải đấu này.

AFC: Anh đã động viên đồng đội của mình thế nào ở trận thắng Iraq?

Lương Xuân Trường: Trong suốt trận, tôi nói với các đồng đội rằng chúng ta không có gì để mất. Chúng tôi chỉ cần tập trung vào trận đấu, loạt sút luân lưu, và chúng tôi đã nỗ lực với 200%. Chúng tôi đã làm được chuyện khó tin. Đó là một đêm không tưởng cho Việt Nam và cho tôi.

AFC: Anh chuẩn bị thế nào cho trận bán kết trước Qatar?

Lương Xuân Trường: Đối với trận đấu trước Qatar, ban huấn luyện đang làm việc để phân tích đối thủ. Chúng tôi sẽ tiếp tục như thế và hy vọng sẽ có kết quả tốt.

AFC: Sức mạnh lớn nhất của đội bóng của anh là gì?

Lương Xuân Trường: Tôi nghĩ tốt nhất là tinh thần chiến đấu, chiến thuật rất hay của HLV và ban huấn luyện, cùng sự chuẩn bị rất tốt của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Và sự gắn kết của toàn đội, chúng tôi chiến đấu vì nhau. Tôi nghĩ đây là sức mạnh chính của đội bóng.

AFC: Làm thế nào để đội bóng của anh đánh bại Qatar?

Lương Xuân Trường: Trước Qatar, tôi nghĩ chúng tôi không thể nói gì trước trận đấu. Nhưng tôi có thể nói rằng chúng tôi sẽ làm hết sức mình vì người hâm mộ Việt Nam.

VĂN TÙNG (Theo AFC)

Chia sẻ bài viết