01/07/2013 - 22:00

KHU VỰC YÊN THẠNH, PHƯỜNG THƯỜNG THẠNH

Chung tay xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp

 Nhân dân khu vực Yên Thạnh phấn đấu xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp.

Mấy tháng nay, vào sáng chủ nhật, Ban nhân dân khu vực Yên Thạnh, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng cùng với các hộ dân dọn dẹp vệ sinh, làm cỏ và trồng hoa trước cổng mỗi nhà; phát quang những đoạn cỏ mọc um tùm, làm che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông. Đến nay, hai bên lề tuyến đường đã thông thoáng, sạch sẽ, các loại hoa nhiều màu sắc đã phủ kín khắp nơi. Các hộ dân đã có ý thức chấp hành quy định không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định để lực lượng chức năng thu gom theo giờ… và rất phấn khởi trước những đổi thay của cảnh quan khu vực.   

Ông Nguyễn Văn Đời, Trưởng khu vực Yên Thạnh, cho biết: “Không phải đợi đến khi UBND phường triển khai các văn bản liên quan đến trật tự  an toàn giao thông (ATGT), mà thời gian qua thông qua các cuộc họp, khu vực chủ động lồng ghép tuyên truyền nội dung liên quan đảm bảo trật tự ATGT đến các hộ dân, để giáo dục, nhắc nhở, nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông của người dân. Để công tác vận động quần chúng có hiệu quả, các thành viên Ban nhân dân khu vực gương mẫu chấp hành các quy định khi tham gia giao thông như: có đầy đủ giấy tờ, chạy đúng tốc độ, đúng làn đường, không lấn tuyến, đội nón bảo hiểm, không uống rượu, bia… Đồng thời, các Chi hội, tổ hội, đoàn thể khu vực cũng tổ chức tuyên truyền miệng, bằng hình ảnh trực quan đến hội viên và yêu cầu đăng ký thực hiện. 22 thành viên Câu lạc bộ Pháp luật của khu vực cũng phát huy vai trò phổ biến các văn bản pháp luật liên quan; lực lượng Dân quân tự vệ khu vực xếp lịch trực tuần tra, khép kín khu vực, kiểm tra, nhắc nhở người dân tham gia giao thông thực hiện tốt các quy định trật tự ATGT. Chỉ vào tấm pano có nội dung tuyên truyền về ATGT dựng trên tuyến đường trong khu vực, ông Đời nói: “Từ khi quận bố trí các bảng tuyên truyền này, ý thức chấp hành quy định ATGT của cán bộ, người dân và học sinh được nâng lên rõ rệt”. Nhờ vậy, từ đầu năm đến nay, khu vực Yên Thạnh không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng; chỉ có 2 vụ va quẹt nhỏ (không phải người địa phương) và không có trường hợp người dân vi phạm Luật ATGT đường bộ…    

Nằm trên tuyến giao thông liên khu vực (Yên Thạnh, Thạnh Phú), là “cửa ngõ” của phường Thường Thạnh, Ban nhân dân khu vực Yên Thạnh rất quan tâm công tác kết hợp, ký kết liên tịch giữa các khu vực để cùng thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT, giữ gìn vẻ mỹ quan, an ninh trật tự địa bàn, tạo thành ý thức chung ở khu vực. 

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm 2013, ngoài việc thường xuyên triển khai các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự, ATGT trong nhân dân, Ban nhân dân khu vực Yên Thạnh tập trung thực hiện 2 mô hình Dân vận khéo, trong đó có mô hình tạo cảnh quan môi trường, xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, đảm bảo ATGT và góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bài, ảnh: NGUYỄN KỲ

 

Chia sẻ bài viết