25/02/2024 - 16:01

Chuẩn bị đấu tuyển Việt Nam, Indonesia nhập tịch thêm 2 cầu thủ 

Tại một cuộc họp mới đây ở Thủ đô Jakarta, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir khẳng định quá trình nhập tịch của 2 cầu thủ, Thom Haye và Ragnar Oratmangoen, sẽ được gấp rút hoàn thành vào giữa tháng 3 tới. Ông Erick Thohir giải thích rằng Thom Haye và Ragnar Oratmangoen được nhập tịch để có thể thi đấu trong 2 trận đấu với tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 vào cuối tháng 3 tới.

Thom Haye - một trong hai cầu thủ nhập tịch mới nhất được Indonesia kỳ vọng khi chạm trán tuyển Việt Nam. Ảnh: Bolasport

Thom Haye là tiền vệ phòng ngự, có ông nội quê ở Solo và bà nội quê ở Sulawesi. Cầu thủ 28 tuổi đã có tên trong đội hình chính của CLB SC Heerenveen kể từ khi gia nhập đội bóng này hồi tháng 1-2022. Ở mùa giải này, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo AZ Alkmaar đã thi đấu 20 trận cho CLB SC Heerenveen ở giải vô địch quốc gia Hà Lan, ghi được 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Trong khi đó, Ragnar Oratmangoen chơi như một tiền đạo hay tiền vệ cánh, có ông nội quê ở Maluku. Cầu thủ 26 tuổi này đang thi đấu cho CLB Fortuna Sittard, dưới dạng cho mượn từ CLB Groningen. Ở mùa bóng này, Ragnar Oratmangoen đã thi đấu 17 trận ở giải vô địch quốc gia Hà Lan, nhưng không ghi được bàn thắng nào.

Trước đó, HLV Shin Tae Yong từng thừa nhận rằng ông không hài lòng với hàng công hiện tại của tuyển quốc gia Indonesia. Mặc dù đội tuyển xứ vạn đảo đã có Ramadhan Sananta, Hokky Caraka, Dendy Sulistyawan, Dimas Drajad và Rafael Struick, nhưng HLV Shin Tae-yong thật sự nhận thấy rằng hàng công của tuyển Indonesia vẫn chưa đủ sắc bén.

Thậm chí HLV người Hàn Quốc từng xin phép Chủ tịch PSSI Erick Thohir lên đường đi châu Âu để tuyển chọn thêm tiền đạo. Với Thom Haye và Ragnar Oratmangoen, đội tuyển Indonesia đã tăng số cầu thủ nhập tịch trong đội hình lên 10 cầu thủ.

Tuy nhiên, dù tăng cường nhiều cầu thủ nhập tịch, đội tuyển Indonesia cũng không hề “lột xác”. Ðội bóng của HLV Shin Tae Yong đã khởi đầu khó khăn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Ðội bóng này thua Iraq đến 1-5 và chỉ hòa Philippines 1-1 ở hai lượt trận đầu tiên, tạm xếp cuối bảng F vòng loại. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ nhì với trận thua Iraq 0-1 và thắng Philippines 2-0.

Tại lượt trận thứ 3 và 4 trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Indonesia sẽ tiếp đón tuyển Việt Nam trên sân vận động Gelora Bung Karno (thủ đô Jakarta) vào ngày 21-3, trước khi đến làm khách của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Ðình vào ngày 26-3.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết