22/12/2017 - 20:39

Christian Pulisic xuất sắc nhất bóng đá Mỹ năm 2017 

Ngôi sao trẻ Christian Pulisic đang khoác áo CLB Borussia Dortmund (Đức) đã có một năm 2017 tuyệt vời khi anh vừa được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất năm của tuyển quốc gia Mỹ. Anh cũng đang trở thành một trong những tài năng đắt giá nhất ở giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga.         

Christian Pulisic có một năm đột phá trong màu áo tuyển quốc gia Mỹ. Ảnh: Ussoccer. Đồ họa: Q.H

 

Christian Pulisic đã vượt qua Jozy Altidore (người nhận giải năm ngoái), Clint Dempsey (cựu tiền đạo Tottenham Hotspur), Michael Bradley (cựu tiền vệ Borussia Monchengladbach) và ngôi sao Jordan Morris của CLB Seattle Sounders, để lần đầu tiên nhận danh hiệu danh giá này. Mới 19 tuổi, Christian Pulisic trở thành cầu thủ nhỏ tuổi nhất nhận danh hiệu trong lịch sử 34 năm của giải thưởng, xô đổ kỷ lục trước đây của Landon Donovan (21 tuổi hồi năm 2003). 

Số 10 của tuyển quốc gia Mỹ từng đoạt giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2016 của Liên đoàn bóng đá Mỹ sau mùa giải đột phá ở sân Signal Iduna Park. Tài năng trẻ sinh ra ở bang Pennsylvania đã có nhiều tiến bộ vượt bậc trong 12 tháng qua, thường xuyên ra sân trong đội một của Borussia Dortmund và tỏa sáng ở cả Bundesliga và đấu trường châu Âu Champions League. Anh đã đóng góp 3 bàn thắng và 7 đường chuyền kiến tạo trong 25 trận đấu ở nửa cuối mùa giải trước, cùng với 2 bàn thắng và một đường chuyền kiến tạo trong 20 trận đấu trên mọi đấu trường của Borussia Dortmund ở mùa giải này.

Christian Pulisic còn thi đấu ấn tượng hơn nhiều trong màu áo của tuyển quốc gia Mỹ trong năm 2017. Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm hay vai trò rộng hơn - như ở CLB Borussia Dortmund, Christian Pulisic vẫn chơi hay hơn cả những đàn anh kinh nghiệm.

Tiền vệ 19 tuổi khép lại năm 2017 với 6 bàn thắng và 4 đường chuyền kiến tạo trong 9 trận đấu của tuyển quốc gia Mỹ, nhưng thực chất anh đã in dấu giày trong 13/17 bàn thắng của đội. Tính đến cuối năm 2017, Christian Pulisic đã đóng góp tổng cộng 9 bàn thắng trong 20 trận đấu khoác áo tuyển quốc gia, hay hơn gần như mọi cây ghi bàn hàng đầu của đội tuyển Mỹ lúc còn ở cùng độ tuổi.

Christian Pulisic sở hữu chiều cao 1,72m và có thể chơi ở nhiều vị trí từ tiền vệ trung tâm cho đến hành lang 2 cánh. Anh thực hiện trung bình 1,6 cú sút dứt điểm/trận và có tỷ lệ chuyền bóng thành công đến 81,5%. Tài năng trẻ này có sở trường là những pha đi bóng lắt léo, tốc độ và khả năng làm bàn rất nhạy bén.

Phát biểu trên trang Facebook chính thức của Liên đoàn bóng đá Mỹ, Christian Pulisic bày tỏ đây là một giải thưởng rất tuyệt vời. Anh cho biết rất phấn khích sang năm mới và hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa để đóng góp nhiều thành công cho bóng đá Mỹ. 

 VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Christian Pulisic