11/07/2020 - 07:36

Chọn thiết bị thông minh giúp việc vệ sinh nhà ở nhẹ nhàng hơn 

Để việc vệ sinh nhà ở trở nên nhẹ nhàng hơn, nhiều người có nhu cầu tìm mua và sử dụng những thiết bị thông minh hay các dụng cụ dọn dẹp chuyên dụng. Theo xu hướng này, các siêu thị, cửa hàng chuyên doanh hàng điện máy cung ứng đủ loại robot hút bụi, bộ lau nhà thông minh, dụng cụ lau kính…  với nhiều tính năng tiện ích, vừa có tác dụng làm sạch nhà cửa hiệu quả, vừa giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng.

Tư vấn và hướng dẫn khách hàng sử dụng robot hút bụi tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ.

Anh Nguyễn Văn Phi, phụ trách bán hàng điện máy tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ, cho biết: Việc lau dọn nhà ở hay văn phòng công ty thường chiếm nhiều thời gian. Vì vậy, tìm kiếm thiết bị dọn dẹp thông minh, với giá cả hợp lý được nhiều người quan tâm. Nắm bắt nhu cầu này, các nhà sản xuất thiết bị vệ sinh không chỉ cung ứng đủ loại máy hút bụi cầm tay, mà còn cho ra đời sản phẩm robot hút bụi, vừa có tính năng lau nhà, vừa có tính năng hút bụi. Robot này được ứng dụng công nghệ cảm biến, điều hướng bằng mắt camera, dễ di chuyển, tự động làm sạch bụi bẩn, rác thải trên sàn nhà theo lịch trình do người dùng cài đặt sẵn, mà không cần tốn công cầm tay hút bụi như máy hút bụi thông thường.

Theo anh Nguyễn Văn Phi, robot hút bụi được nhiều hộ gia đình ưa chuộng, bởi ngoài khả năng vệ sinh, làm thoáng mát cho ngôi nhà, máy còn có chức năng tự điều hướng và báo động bằng âm thanh khi có va chạm và tự quay về cáp sạc khi cần nạp pin sử dụng, không gây tiếng ồn… Hiện Nguyễn Kim, có khá nhiều loại robot hút bụi của thương hiệu Shimono, Rapido… giá từ 5-12 triệu đồng/cái, tùy thương hiệu.

Để việc dọn dẹp nhà cửa trở nên thuận tiện và nhẹ nhàng hơn, trang bị một bộ lau nhà thông minh, làm sạch bụi bẩn trên sàn nhà, gầm giường và mọi ngóc ngách không gian nhà ở là nhu cầu của nhiều gia đình. Thị trường còn cung cấp nhiều bộ lau nhà thông minh, gồm có một cây lau nhà và một thùng chứa nước; trong đó, cây lau sàn nhà được thiết kế chắc chắn, có khả năng vắt khô nước bằng lực ly tâm cực nhanh; thùng chứa nước có thiết kế bộ phận lồng xoay, với khả năng vắt nước cho cây lau nhà nhanh chóng. Với ưu điểm là dễ sử dụng, giá cả khá mềm, chỉ từ 200.000 đồng đến trên dưới 900.000 đồng/bộ, nên bộ lau nhà được nhiều bà nội lựa chọn.

Đồ dùng chuyên dụng để làm sạch cửa kính, cửa sổ, ghế sofa, rèm cửa… cũng được bà nội trợ quan tâm. Hiện, các cửa hàng chuyên bán đồ gia dụng, các website bán hàng trực tuyến… cung cấp đủ loại khăn lau khe cửa và dụng cụ lau kính, với thiết kế tay cầm chắc chắn, giúp người dùng dễ thao tác, lau chùi các khe cửa sổ, bụi bẩn bám trên mặt kính nhanh chóng. Ngoài ra, thị trường còn cung cấp các loại cây lăn dính bụi, giúp người dùng dễ dàng làm sạch bụi bẩn bám trên bề mặt ghế sofa, màn cửa, thảm lót sàn nhà...

Để tạo tiện ích cho các bà nội trợ vệ sinh nhà bếp, các đơn vị kinh doanh còn cung ứng đủ các loại khăn chuyên dùng để lau, chùi và rửa vết dầu, mỡ trong nhà bếp, như: khăn microfiber, khăn Scotch-Brite, có khả năng thấm hút gấp 10 lần so với khăn thông thường. Người tiêu dùng có thể tìm mua các đồ dùng vệ sinh tại các cửa hàng chuyên doanh đồ gia dụng, các website bán hàng trực tuyến, như: Lazada, Sendo… với từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 150.000 đồng/sản phẩm, tùy loại.

Chị Nguyễn Mỹ Hạnh, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Để không gian nhà ở luôn sạch sẽ, tránh vi khuẩn gây bệnh và bảo vệ sức khỏe cho gia đình, ngoài trang bị các dụng cụ chuyên dùng vệ sinh bếp, cửa sổ hay cửa ra vào, tôi còn sử dụng robot hút bụi, lau chùi cho phòng khách, phòng ngủ và mọi ngóc ngách trong nhà. Nhờ trang bị đầy đủ các vật dụng vệ sinh hữu ích, ứng dụng robot hút bụi, công việc dọn dẹp nhà cửa trở nên nhẹ nhàng hơn, giúp tôi có nhiều thời gian chăm sóc bản thân và gia đình.

Bài, ảnh: M.HOA

Chia sẻ bài viết