07/04/2020 - 09:48

Chờ phán quyết của VFF! 

Sau 2 cuộc họp của Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) với các CLB đang chơi V.League nhưng vẫn chưa thế chốt phương án bóng lăn trở lại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải có quyết định cuối cùng thấu tình đạt lý.

V.League tạm hoãn vô thời hạn sau khi lăn có hai vòng trên sân không khán giả. Ảnh: ANH HUY.

Trong 2 lần đề xuất các CLB bỏ phiếu chọn phương thức thi đấu V.League và thời điểm tái xuất, VPF đều đưa ra các phương án không khả thi và còn nhiều bất hợp lý. Đầu tiên là mốc thời gian ngày 15-4 hoặc ngày 1-5 sẽ chơi lại V.League không phù hợp do dịch bệnh COVID-19 và các đội bóng phải cần ít nhất nửa tháng để tập luyện bài bản tạo điểm rơi phong độ. Tiếp đó, việc đá cách ly tập trung trên 7 sân vận động ở phía Bắc không có khán giả đã nhận nhiều phản ứng từ người trong cuộc.

Theo đó, VPF dưới sự chỉ đạo của VFF đã lên sẵn các phương án thi đấu như trên và cũng kịp sửa sai với ghi chú “Giải sẽ thi đấu trở lại khi có sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền”. Thế nhưng vẫn có rất nhiều ý kiến cho rằng VPF không cần phải vội vàng trong khi dịch bệnh còn phức tạp và không nhất thiết phải cho đá trên những mặt sân không khán giả.

Phương thức do VPF đề xuất chỉ có thể diễn ra với điều kiện ở các địa phương đó có công bố hết dịch hoặc đã an toàn như ý kiến của đại diện Becamex Bình Dương. Ngược lại, nếu toàn quốc không còn dịch bệnh hay các sân bóng cam kết bảo đảm phương tiện kiểm tra y tế dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng, thì V.League diễn ra như cũ chứ không cần phải đá cách ly tập trung.

Mặt khác, trong trường hợp các CLB phải lấy sân khác làm sân nhà sẽ không có nhiều sự ủng hộ của cổ động viên và không chắc đáp ứng đầy đủ quyền lợi cho những nhà tài trợ theo hợp đồng. Bên cạnh đó, tiền bán vé vào sân - nguồn thu chính của nhiều đội bóng - khiến họ phản đối VPF bởi những đề xuất không hợp lý, hợp tình lẫn không cho CLB có quyền tự quyết. Giả sử VPF nóng vội muốn bóng lăn để tròn nghĩa vụ hợp đồng tài trợ, quảng cáo… cũng phải nghĩ đến và đặt lợi ích của các CLB lên hàng đầu.

Cũng có nhiều ý kiến khác của các nhà chuyên môn đặt ra cho VFF, VPF là cần quan tâm hơn đến những đội hạng nhất, hạng nhì, các giải trẻ… Đó là những thành phần tạo nên tổng thể của một nền bóng đá chứ không phải chỉ có V.League.

Sau khi thu thập mọi ý kiến đóng góp, VPF đã “chuyền bóng” lên cho VFF và tất cả cùng chờ phán quyết cuối cùng.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
VFFV.LeagueVPF