02/11/2019 - 18:35

Chờ đòn quyết định của thầy Park! 

Sau ba lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á không thua, đội tuyển Việt Nam đã giữ vị trí nhì bảng G, có cùng 7 điểm với đội đứng đầu Thái Lan và trên đối thủ lớn - UAE.

Cuộc chơi đến thời điểm này dường như chỉ là tranh chấp giữa ba đội bóng kể trên, khi cả Indonesia và Malaysia đều bộc lộ nhiều điểm yếu. Theo điều lệ giải, đội nhất bảng sẽ giành vé đi tiếp vào vòng loại World Cup 2022 cuối cùng, đồng thời có một suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023 cùng với 4/8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Hàng thủ tuyển Việt Nam là chỗ dựa vững chắc cho đồng đội. 

Với mục tiêu đi sâu, thầy trò HLV Park Hang-seo nếu không nhất bảng phải tính toán rất kỹ nhằm vượt trội hiệu số bàn thắng bại để lấy vé vớt. Hiện đội tuyển Việt Nam vẫn nằm trong nhóm bốn đội có thành tích tốt, nhưng cuộc đua đường dài sẽ không dễ dàng, bởi chênh lệch trình độ giữa đội nhì các bảng khác so với phần còn lại là rất lớn. Nó khác hẳn với bảng G của ông Park có bốn đội quen mặt ở Đông Nam Á, khiến cho khả năng ghi nhiều bàn thắng không cao.

Cho nên đội tuyển Việt Nam nếu muốn mở rộng cửa cơ hội đi tiếp, thì vào giữa tháng 11 sắp tới lần lượt đụng độ UAE và Thái Lan có tính quyết định rất lớn. Ông Park sau trận thắng sân khách Indonesia 3-1 đã chia sẻ rất thật rằng nếu có sự chuẩn bị chu đáo và thận trọng, các học trò ông hoàn toàn có thể vượt qua hai đối thủ tranh chấp lớn nhất này.

Có thể thấy từ ngày vị HLV người Hàn Quốc đưa bóng đá Việt Nam bơi ra sân chơi tầm cỡ châu lục, hàng phòng ngự luôn là ưu tiên số một. Ông Park đặt sự chắc chắn và thực dụng lên hàng đầu. Không khó để nhận ra đội tuyển Việt Nam thường thay đổi nhân sự trên hàng tiền vệ lẫn tiền đạo nhưng hàng thủ là bất biến. Thủ môn Văn Lâm, đội trưởng Quế Ngọc Hải chơi bên cạnh hai trung vệ Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh là những lá chắn thép, kết hợp hai biên của Văn Hậu, Trọng Hoàng tạo thành một vành đai khó bị công phá.

Chính nhờ một đấu pháp chặt chẽ từ hàng phòng ngự làm chỗ dựa mà thầy trò ông Park không bị đánh bại sau ba trận đấu, Thậm chí, các hậu vệ đã ghi 2/4 bàn thắng cho đội tuyển. 

Vấn đề còn lại của HLV Park Hang-seo là chỉnh thước ngắm cho hàng công, vì các chân sút còn quá vụng về. Họ chưa thể phá lưới Thái Lan dù tạo ra nhiều cơ hội, hoặc nếu chuẩn xác hơn đã thắng Malaysia nhiều hơn một bàn, hay lãng phí nhiều pha dứt điểm vào lưới Indonesia.

Hy vọng các tiền đạo biết cách nổ súng, đội tuyển Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn vòng loại thứ hai World Cup 2022.

SONG HUY

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
thầy Park