19/06/2024 - 09:14

Kết quả loạt trận EURO 2024 tối 18-6, rạng sáng 19-6:

Chiến thắng nghẹt thở cho các “ông lớn” 

Ra quân ở bảng F tối 18-6, dù được đánh giá cao nhưng đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ phải vất vả mới thắng được tuyển Georgia với tỷ số 3-1.

Georgia nhập cuộc với đội hình lùi sâu nhằm chống đỡ những pha tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Georgia không phòng ngự bị động mà vẫn tìm biết cách đáp trả đối phương bằng những pha phản công được dẫn dắt bởi ngôi sao sáng nhất của họ, tiền đạo Khvicha Kvaratskhelia. Đến phút 26, Thổ Nhĩ Kỳ vươn lên dẫn trước sau cú vô lê đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của Mert Muldur. Tuy nhiên, niềm vui này chỉ kéo dài 6 phút bởi sau một loạt pha phối hợp tốc độ cao bên cánh phải, Georges Mikautadze ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Georgia.

Sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ đỉnh cao, ngôi sao được chờ đợi nhất trận là Arda Guler cuối cùng cũng lên tiếng. Phút 65, “thần đồng” 19 tuổi của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ cứa lòng từ khoảng cách 26m, đưa bóng găm thẳng vào góc chết khung thành Georgia, nâng tỷ số lên 2-1. Tốc độ bóng bay trong siêu phẩm này đạt tới 119 km/h. Ở cuối trận, tiền vệ Kerem Akturkoglu mang về bàn thắng thứ 3 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Giành lấy 3 điểm nhọc nhằn, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ tạm vươn lên ngôi đầu bảng F. Ở lượt đấu tới, thầy trò HLV Vincenzo Montella sẽ chạm trán đối thủ mạnh nhất bảng là Bồ Đào Nha, đội đã đánh bại CH Séc 2-1 trong trận ra quân vào sáng 19-6.

Ronaldo phung phí nhiều cơ hội trong chiến thắng may mắn trước CH Séc. Ảnh: The Times

Đây là màn ngược dòng của Cristiano Ronaldo và các đồng đội Bồ Đào Nha khi CH Séc mở tỷ số trước ở phút 62, nhờ siêu phẩm sút xa của tiền vệ Lukas Provod. Tuy nhiên, CH Séc đánh mất lợi thế sau pha phản lưới nhà cận thành của hậu vệ Robin Hranac. Cũng chính cầu thủ này đỡ hụt bóng, “kiến tạo” cho Francisco Conceicao ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho tuyển Bồ Đào Nha ở phút 90+2.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết