15/02/2022 - 18:44

Chelsea vô địch thế giới cấp CLB 

Chelsea vừa đánh bại Palmeiras 2-1 trong trận chung kết kéo dài tới hiệp phụ để lần đầu xưng vương FIFA Club World Cup 2022. Nhờ vậy, “The Blues” cũng đã hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu vô địch ở cấp CLB.

Các cầu thủ Chelsea nâng cao Cúp vô địch thế giới cấp CLB hôm 12-2. Ảnh: Getty Images

Trong trận chung kết diễn ra tại Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) hôm 12-2, Chelsea mở tỷ số do công của tiền đạo Romelu Lukaku ở phút 55. Khi Raphael Veiga gỡ hòa cho Palmeiras, nhiều người bắt đầu nghĩ đến kịch bản 2 đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Tuy nhiên, Kai Havertz đã thực hiện thành công quả 11m ở phút 117 để giúp Chelsea đăng quang FIFA Club World Cup, đánh dấu danh hiệu vô địch thứ 21 của CLB này dưới thời ông chủ người Nga Roman Abramovich.

Trước đó, đội bóng Thủ đô Luân Ðôn từng 5 lần vô địch giải Ngoại hạng Anh, giành 3 Cúp Liên đoàn Anh, 5 Cúp FA, 2 Siêu cúp Anh, 1 Siêu Cúp châu Âu, 2 lần vô địch Champions League và 2 lần Europa League. Sở hữu Chelsea từ năm 2003, đến nay tỉ phú Abramovich mới thực sự mãn nguyện với mọi danh hiệu mà ông mang lại cho đội bóng “con cưng” bất kể đã chi tới 2,2 tỉ Euro để mua sắm cầu thủ, nhiều hơn Manchester City 200 triệu Euro. Trong đó, Lukaku là chữ ký đắt giá nhất trong lịch sử Chelsea (115 triệu Euro), còn Havertz đứng thứ hai với 80 triệu Euro.

Mùa giải rồi, chính Havertz là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giúp Chelsea hạ Manchester City ở chung kết UEFA Champions League. Theo thống kê, tiền đạo người Ðức đã trở thành cầu thủ thứ 2 sau Lionel Messi hồi năm 2011, ghi bàn ấn định thắng lợi ở cả 2 trận chung kết Champions League lẫn FIFA Club World Cup.

Về phần mình, Abramovich trong 2-3 năm trở lại đây ít xem Chelsea thi đấu ở Anh do trục trặc về thị thực nhập cảnh vào nước này, đến gần đây ông mới được cấp phép nhưng lại bận rộn công việc kinh doanh nên cũng hiếm đến sân Stamford Bridge. Dù vậy, vị tỉ phú 55 tuổi không bỏ qua bất cứ trận chung kết nào của Chelsea diễn ra ở nước ngoài, như chung kết Champions League mùa trước tại Bồ Ðào Nha. Tương tự, ông cũng đã đến theo dõi trận chung kết FIFA Club World Cup tại UAE hôm 12-2 và ủng hộ đội nhà từ khán đài. Sự có mặt của Abramovich phần nào đã giúp các cầu thủ Chelsea thi đấu đầy nỗ lực để đánh bại đối thủ khó nhằn Palmeiras. Sau trận đấu, ông chủ Abramovich và Giám đốc điều hành Marina Granovskaia đã xuống sân chúc mừng ngôi vô địch FIFA Club World Cup của Chelsea.

FIFA Club World Cup năm nay có 7 CLB tham dự gồm: Chủ nhà Al Jazira và 6 CLB vô địch tầm châu lục là Palmeiras (Brazil, nhà vô địch Nam Mỹ), Chelsea (Anh, châu Âu), Al Hilal (Saudi Arabia, châu Á), Al Ahly (Ai Cập, châu Phi), Monterrey (Mexico, CONCACAF) và AS Pirae (Tahiti, châu Ðại Dương). Ðội vô địch bỏ túi 4,4 triệu Euro, trong khi á quân có 3,5 triệu Euro. Kể từ năm 2013, FIFA Club World Cup đều chứng kiến chủ nhân ngôi vô địch UEFA Champions League đăng quang. Chelsea là CLB thứ 3 của Anh đoạt được danh hiệu liên lục địa này, sau Manchester United (năm 2008) và Liverpool (2019).

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết