24/08/2021 - 17:57

Chelsea tin ở Chalobah 

Chelsea thông báo sẽ giữ Trevoh Chalobah ở lại CLB thay vì tiếp tục đẩy anh đi dưới dạng cho mượn. Ðộng thái này cho thấy nhà đương kim vô địch Champions League đặt niềm tin rất lớn vào trung vệ do chính họ đào tạo.

Chalobah ghi bàn thắng đầu tiên của anh tại EPL, vào lưới Crystal Palace. Ảnh: The Sun

Trước những lời hỏi mượn Chalobah từ các CLB Lille, Valencia và Club Brugge, Chelsea đã thẳng thừng từ chối. Thay vào đó, Ban lãnh đạo Chelsea sẽ gia hạn hợp đồng với hậu vệ người Anh 22 tuổi này, đặc biệt sau những tiến bộ vượt bậc gần đây. Trong cuộc trao đổi hôm 19-8, HLV Thomas Tuchel của Chelsea đã khẳng định với Chalobah rằng anh sẽ là thành viên trong đội một mùa này.

Chalobah trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea nhưng trước đây chưa từng được khoác áo đội một. Anh trải qua 3 mùa bóng thi đấu theo dạng cho mượn, lần lượt tại các CLB Ipswich, Huddersfield ở giải Championship và Lorient ở Ligue 1. Sau khi trở về từ Pháp hồi hè này, Chalobah được HLV Tuchel sử dụng trong 3 trận đấu giao hữu liên tiếp của Chelsea ở giai đoạn tiền mùa giải. Nhờ để lại ấn tượng mạnh nên Chalobah tiếp tục được ra sân trong 120 phút trước Villarreal ở trận tranh Siêu cúp châu Âu, rồi sau đó là 90 phút trước Crystal Palace ở vòng 1 Ngoại hạng Anh (EPL) 2021-2022. Trong trận gặp Crystal Palace, Chalobah là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội nhà bằng một cú sút xa đẹp mắt. Lối chơi chững chạc, thông minh và khả năng cầm bóng của anh khiến nhiều CÐV Chelsea bất ngờ. Sự đa năng cũng là một điểm mạnh khi Chalobah có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên sân. Có Chalobah, Chelsea cứ như vừa chi tiền để bổ sung một tân binh chất lượng ở hàng thủ. Và việc giữ anh ở lại đồng nghĩa nhiều khả năng Chelsea sẽ ngừng theo đuổi trung vệ Jules Kounde của Sevilla.

Những tài năng trẻ sáng giá nhất của Chelsea thời điểm hiện tại, như Mason Mount, Reece James hay Tammy Abraham đã từng “thử lửa” ở những CLB khác, trước khi cống hiến cho “The Blues”. Chalobah là trường hợp mới nhất mà Chelsea trình làng ở EPL. Việc Chelsea liên tục cho ra lò những “sản phẩm” mới là điều thường thấy bởi họ đang sở hữu một trong những học viện tốt nhất nước Anh nói riêng và châu Âu nói chung. Nếu nói đây là “công xưởng sản xuất” cầu thủ trẻ và gửi đi khắp cựu lục địa cũng không sai. Chelsea từng cho mượn gần 40 cầu thủ cùng một lúc. Nếu thi đấu tốt, những cầu thủ này sẽ có cơ hội trở về khoác áo đội một Chelsea. Hoặc Chelsea sẽ bán để kiếm lời. Trong hè này, một loạt cầu thủ “cây nhà lá vườn” của Chelsea đã trở thành tân binh đáng chú ý ở các đội bóng tại EPL và những giải đấu khác. Ðơn cử như Fikayo Tomori gia nhập AC Milan với giá 26 triệu Bảng, Marc Guehi chuyển tới Crystal Palace với mức phí 21 triệu Bảng và đặc biệt là Tammy Abraham cập bến AS Roma trong thương vụ trị giá 35 triệu Bảng.

Tổng số tiền Chelsea thu được từ việc bán cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng này đã vượt 100 triệu Bảng, trong đó 95 triệu Bảng đến từ “cây nhà lá vườn”. Tính ra, Chelsea chẳng bị thâm hụt đồng nào khi chiêu mộ “họng pháo hạng nặng” Romelu Lukaku từ Inter Milan. Ðội bóng thủ đô Luân Ðôn đã trả cho Inter Milan 97,5 triệu Bảng, đưa Lukaku trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB.

BÌNH DƯƠNG (Theo Football London, Sky Sport)

Chia sẻ bài viết