28/04/2022 - 08:29

Chelsea mất trắng công thần Rudiger 

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)

HLV Thomas Tuchel vừa xác nhận trung vệ Antonio Rudiger sẽ rời Chelsea vào cuối mùa giải này.

“Rudiger đã nói chuyện riêng với tôi và cậu ấy thông báo về quyết định chia tay CLB ở hè 2022. Chúng tôi làm tất cả để có thể giữ chân cậu ấy, nhưng sẽ không làm gì nữa sau khi quyết định được đưa ra”, HLV Tuchel nói về tương lai của trung vệ đồng hương sau chiến thắng 1-0 trước West Ham cuối tuần qua.

Hậu vệ Rudiger (phải) chia tay Chelsea sau 5 năm gắn bó. Ảnh: SI

Trong suốt thời gian qua, Rudiger và Chelsea nhiều lần tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng nhưng không tìm được tiếng nói chung. Ngay từ buổi đầu, Rudiger đã muốn được tăng lương từ 100.000 Bảng/tuần lên thành trên 200.000 Bảng/tuần. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ chấp nhận trả 150.000 Bảng/tuần, khiến hậu vệ người Ðức lắc đầu.

Sau đó, phía Rudiger bắt đầu thương lượng với một số đội bóng khác theo đúng luật của FIFA khi thời hạn hợp đồng với CLB chủ quản còn dưới 6 tháng. Dù vậy, không đội bóng nào chấp nhận yêu cầu từ trung vệ 29 tuổi. Chelsea tỏ ra nhượng bộ khi chứng kiến phong độ cao của Rudiger ở mùa giải này. Vài tuần trước khi Chủ tịch CLB, Roman Abramovich nhận lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh, “The Blues” chính thức đưa ra lời đề nghị cho công thần với mức lương lên tới 230.000 Bảng/tuần, cao thứ ba tại đội bóng chỉ sau N’Golo Kante và Romelu Lukaku.

Thế nhưng, người đại diện của Rudiger lại đòi thêm mức phí lót tay 10 triệu Bảng và chưa được Chelsea chấp nhận. Mọi chuyện còn chưa hoàn tất, thương vụ bị đóng băng do Chelsea nhận lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh và không thể mua bán, gia hạn hợp đồng với cầu thủ. Cho đến nay, việc bán Chelsea cho chủ mới sẽ còn kéo dài, mà báo chí Anh dự đoán có thể trong khoảng 2 tháng tới mới biết kết quả. Do vậy, Rudiger không thể đợi thêm khi hợp đồng của mình sắp hết hạn và quyết định ra đi.

Ðiểm đến tiếp theo của Rudiger được cho là Real Madrid sau khi anh từ chối nhiều bến đỗ hấp dẫn khác, bao gồm Barcelona, PSG và Juventus. Nhà báo uy tín Fabrizio Romano và tờ Daily Mail đều cho rằng trung vệ này đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với Real Madrid về bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, nhận lương 230.000 Bảng/tuần. Ngoài ra, đội bóng 13 lần vô địch Champions League này cũng sẵn sàng trả khoản phí lót tay 10 triệu Bảng theo mong muốn của Rudiger.

Thật ra, chiêu mộ Rudiger là dự án dài hạn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bởi họ đã theo đuổi cựu cầu thủ Roma này kể từ khi anh còn khoác áo Stuttgart. Real Madrid đưa ra lời đề nghị chính thức đầu tiên với Rudiger vào tháng 1-2022 và đã đẩy nhanh đàm phán sau khi chứng kiến màn thể hiện ấn tượng của trung vệ Chelsea trong 2 trận tứ kết Champions League vừa qua.

Không dễ để tìm được một cầu thủ sở hữu những tiêu chuẩn như Rudiger trong 18 tháng qua. Sau thời gian hục hặc với cựu HLV Frank Lampard, Rudiger trở lại đội hình chính kể từ khi ông Tuchel bắt đầu dẫn dắt Chelsea hồi tháng 1-2021. Kể từ đó, Chelsea một lần lên ngôi vô địch Champions League, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Sự chắc chắn của Rudiger nơi hàng phòng ngự được thấy qua thống kê Chelsea thủng lưới trung bình 1,4 bàn/trận khi anh không thi đấu, so với chỉ 0,7 bàn khi anh ra sân.

Chia sẻ bài viết