08/01/2023 - 09:08

Chelsea cần làn gió mới ở hàng tiền vệ 

BÌNH DƯƠNG

Vào ngày thị trường chuyển nhượng mùa đông chính thức mở cửa, Chelsea đã thể hiện màn trình diễn đáng thất vọng trước Nottingham Forest ở vòng 18 giải Ngoại hạng Anh.

Tiền vệ Fernandez (trái) tranh bóng với Kylian Mbappe tại World Cup 2022. Ảnh: Reuters

Ngay sau khi Chelsea bị đội bóng dưới cơ Nottingham Forest cầm hòa 1-1 vào ngày 1-1, các cổ động viên “The Blues” lập tức đã có những phản ứng. Bên cạnh một số ý kiến đòi sa thải HLV Graham Potter sau chưa đầy 4 tháng ông ngồi ghế nóng, những người khác muốn đội bóng chiêu mộ thêm tân binh.

Chelsea đã hoàn tất chiêu mộ tiền đạo David Datro Fofana, 20 tuổi, người Bờ Biển Ngà từ CLB Molde của Na Uy. Ðội bóng thành Luân Ðôn cũng đã chính thức sở hữu tiền vệ Andrey Santos, 18 tuổi, người Brazil từ Vasco da Gama với giá chuyển nhượng 12,5 triệu Euro. Ngoài 2 bản hợp đồng là các ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn này và cũng nằm trong dự án chuẩn bị cho tương lai, Chelsea vừa đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ chất lượng Benoit Badiashile (21 tuổi) từ Monaco với mức phí chuyển nhượng không dưới 40 triệu Euro.

Tuy nhiên, người hâm mộ Chelsea lại muốn có những tên tuổi lớn hơn và họ thích thú trước những thông tin gần đây nói đội nhà đang liên hệ với tiền vệ trung tâm Enzo Fernandez của Benfica. Tại World Cup 2022 vừa kết thúc, Fernandez thi đấu cực hay khi góp công giúp tuyển Argentina đăng quang ngôi vô địch và đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải. Do vậy, ngay sau World Cup kết thúc, hàng loạt “ông lớn” ở châu Âu theo đuổi chiêu mộ ngôi sao 21 tuổi này, trong đó Chelsea được cho là đang dẫn đầu.

Nhiều trang báo cho rằng Chelsea sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Fernandez có giá trị 120 triệu Euro. Dù vậy, tờ The Athletic khẳng định các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra theo hướng Chelsea có thể sẽ không trả số tiền khủng khi họ không phải chịu áp lực phải làm như thế. Hơn nữa, nhiều khả năng sẽ không có CLB nào chấp nhận phí giải phóng hợp đồng này, do đó phía Chelsea quyết tâm thương lượng nhằm hạ thấp mức phí. Một trong những lựa chọn đang được Chelsea cân nhắc là trong tháng này đạt thỏa thuận với Benfica về việc mua đứt Fernandez vào hè 2023. Kể từ khi gia nhập Benfica từ River Plate hồi tháng 7 năm ngoái, Fernandez đã ra sân 25 trận, đóng góp 3 bàn và 5 kiến tạo.

Ban lãnh đạo Chelsea đang muốn giải quyết nỗi lo tuyến tiền vệ và đang tính bổ sung ít nhất một cầu thủ cho khu vực này trong tháng 1 hoặc mùa hè sắp tới. Trong khi Fernandez được coi là mục tiêu chuyển nhượng số một, Chelsea cũng quan tâm tới tiền vệ Jude Bellingham của Borussia Dortmund. Tương lai của Bellingham sẽ được quyết định sau hè 2023 và Chelsea thừa biết sẽ phải đối mặt cuộc cạnh tranh khốc liệt giành lấy chữ ký của tuyển thủ Anh. Chelsea không dễ dàng bỏ cuộc mặc dù Liverpool được đánh giá là ở vị trí thuận lợi nếu tài năng 19 tuổi dự định gia nhập một đội bóng EPL vào cuối mùa giải này. Chelsea cũng chú ý tới các tiền vệ Declan Rice của West Ham và Alexis Mac Allister của Brighton. Trong đó, phí chuyển nhượng của Rice không thấp và cũng có nhiều đội bóng săn đón.

Ðội chủ sân Stamford Bridge nhắm tới các tân binh chất lượng kể trên nhằm thay thế bộ đôi tiền vệ N’Golo Kante và Jorginho đã lớn tuổi (đều 31 tuổi). Hợp đồng của Jorginho với Chelsea sẽ đáo hạn vào cuối mùa này nhưng đôi bên vẫn chưa có động thái gia hạn, trong bối cảnh tiền vệ người Ý muốn trở về Serie A thi đấu.l

Chia sẻ bài viết