29/11/2020 - 10:26

Chất xúc tác cho cuộc tái hợp Pep - Messi 

Huấn luyện viên Pep Guardiola quyết định gia hạn hợp đồng hôm 19-11 là tin vui đối với CLB Manchester City bởi ngoài việc ông gắn bó với sân Etihad đến năm 2023, đội bóng Anh còn được đặt vào vị trí thuận lợi để chiêu mộ siêu sao Lionel Messi từ Barcelona.

Tại Barcelona, Messi (số 10) hiện nhận lương cơ bản khoảng 78 triệu Euro/năm, chưa tính những đãi ngộ khác. Ảnh: Reuters

Tại Barcelona, Messi (số 10) hiện nhận lương cơ bản khoảng 78 triệu Euro/năm, chưa tính những đãi ngộ khác. Ảnh: Reuters

Trong vòng chưa đầy 6 tuần nữa, Messi sẽ được tự do đàm phán với bất cứ CLB nào bên ngoài Tây Ban Nha để ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do khi hợp đồng hết hạn vào tháng 6-2021. Nếu quyết định như vậy, thì kể từ ngày 1-1-2021 ngôi sao Argentina có thể thương lượng để đầu quân cho đội bóng mới mùa giải 2021-2022, trong khi Barcelona sẽ bất lực nhìn anh ra đi sau hơn 20 năm gắn bó.

Hồi hè, thủ quân Barcelona đã từ bỏ nỗ lực rời Nou Camp sau vụ ồn ào kéo dài 2 tuần, trong đó lần đầu tiên mở ra viễn cảnh tiền đạo 33 tuổi khoác áo một đội bóng khác. Mặc dù Messi quyết định ở lại, nhưng đó vẫn chỉ là “đình chiến”. Man City đã âm thầm theo dõi vụ này và chỉ đợi M10 được phép ra đi để chìa ra bản hợp đồng.

Kênh ESPN dẫn các nguồn thạo tin cho biết Pep và ông chủ CLB đã sẵn sàng hành động để có được chữ ký của cầu thủ 6 lần giành Quả bóng Vàng. Tuy nhiên, nội bộ Man City cũng nhận thấy ít có khả năng chiêu mộ Messi thành công hồi tháng 8 bởi sợ bị kéo vào cuộc chiến pháp lý liên quan điều khoản giải phóng hợp đồng cầu thủ này ở mức 700 triệu Euro. Không muốn vướng vào cuộc chiến kéo dài này là lý do khiến Messi đổi ý và ở lại Barcelona. Đó là lúc Barcelona “nắm cán”, nhưng giờ đây quyền kiểm soát thuộc về Messi bởi hợp đồng đang bước vào giai đoạn cuối. Man City hiểu rõ chuyển nhượng đến Etihad có sức cuốn hút đối với Messi và sự hiện diện của Pep trên ghế HLV sẽ là yếu tố quan trọng trong quyết định của học trò. Thời còn dẫn dắt Barcelona, Pep từng đưa Messi và các đồng đội anh lên ngôi Champions League tới 2 lần vào các năm 2009 và 2011.

Với việc Barcelona dự kiến bầu cử chủ tịch diễn ra vào cuối tháng 1-2021, nội bộ CLB hy vọng bất cứ ai kế nhiệm Josep Maria Bartomeu cũng sẽ thuyết phục Messi ở lại Nou Camp cho đến khi giải nghệ. Cần nhắc lại rằng quan hệ căng thẳng với cựu Chủ tịch Bartomeu chính là nguồn cơn gây ra tâm lý bất mãn và đòi ra đi của Messi hồi hè.

Tuy nhiên, có thể là quá muộn bởi những bất lợi đang bắt đầu hướng về phía Barcelona. Dưới thời HLV Ronald Koeman, “gã khổng lồ xứ Catalan” đang trải qua màn khởi đầu tệ nhất tại La Liga khi nhận 3 thất bại trong số 8 trận, rơi xuống tận vị trí 12 trên bảng xếp hạng (kém đội đầu bảng Real Sociedad tới 12 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 2 trận). Messi mới chỉ có 6 bàn qua 11 trận trên mọi đấu trường, trong đó cả 4 pha lập công tại giải quốc nội đều từ chấm 11m. HLV Koeman mới đây đã quyết định không điền tên Messi vào danh sách thi đấu cho chuyến hành quân đến Dinamo Kiev ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, với lý do để cho cầu thủ này nghỉ ngơi.

Xem ra cơ hội Messi ký hợp đồng mới với Barcelona khá mong manh, trong khi viễn cảnh anh tái hợp thầy cũ ở Man City là sáng sủa hơn. Mặc dù thành tích hiện nay của Man City cũng không mấy khả quan (xếp vị trí 13 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh), nhưng đội bóng nhà giàu này có tiềm lực cũng như tham vọng để thực hiện cuộc tái thiết dưới thời Pep.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết