10/07/2021 - 10:43

Cầu thủ Viettel - Mệt quá đôi chân này 

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chỉ có vài ngày vui với trận thắng đầu tiên ở AFC Champions League, khi hạ CLB Kaya của Philippines ở lượt trận thứ hai bảng F. Sau đó đã chìm trong nỗi buồn sớm dừng cuộc chơi chỉ sau 4 lượt trận. Mới đây ở lượt trận thứ 5 vào tối 8-7, Viettel lại thua đậm 0-3 trước Ulsan Hyundai.

Tuyển thủ Hoàng Đức (số 28) đá nhiệt tình và hiệu quả, điểm sáng hiếm hoi trong màu áo Viettel ở đấu trường AFC Champions League. Ảnh: ANH HUY

Tuyển thủ Hoàng Đức (số 28) đá nhiệt tình và hiệu quả, điểm sáng hiếm hoi trong màu áo Viettel ở đấu trường AFC Champions League. Ảnh: ANH HUY

Nhớ ngày đầu ra sân chơi châu lục, Viettel rất khao khát ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Việt Nam với một suất đi tiếp ở bảng F, nhất là khi giới chuyên môn nhận định chỉ cạnh tranh với đội vô địch Thái Lan là CLB Pathum United. Trận mở màn thua nhẹ đương kim vô địch giải là Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) ở phút cuối, Viettel đã thắp lên rất nhiều niềm tin và hy vọng.

Đến trận tiếp theo đại thắng CLB Kaya (Philippines) 5-0, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng gây tiếng vang lớn cho người yêu bóng đá Việt Nam và mang theo khí thế rất lớn trước trận đối đầu với chủ nhà Pathum. Thế nhưng, Viettel trong hai lượt trận đá với đại diện Thái Lan trong 3 ngày đã đánh mất mình với hai trận thua 0-2 và 1-3, chính thức bị loại dù vòng bảng vẫn còn hai trận nữa.

Có thể người hâm mộ không quá buồn vì hiểu sự góp mặt ở một đấu trường lớn là quá sức với Viettel. Tuy nhiên, cách thua của đại diện CLB bóng đá Việt Nam vẫn để lại nhiều suy ngẫm.

Cần biết đội hình của Viettel không hề thua kém, thậm chí còn nhỉnh hơn đại diện Thái Lan, khi có đến năm tuyển thủ quốc gia, bên cạnh một số tài năng trẻ U23 lẫn ngoại binh chất lượng. Vậy mà trận nào đá với Pathum, cầu thủ của Viettel cũng gặp khó khăn với lối chơi rời rạc, thiếu sinh khí với những bước chạy nặng nề.

Trong nhóm 5 tuyển thủ đàn anh, dường như chỉ có mỗi Hoàng Đức năng nổ với tần suất hoạt động cao và hiệu quả, khác hẳn với kiểu Quế Ngọc Hải đá xấu đối thủ, bị dính hai thẻ vàng phải nghỉ một trận. Phong độ của đội trưởng Bùi Tiến Dũng cũng không cao do chấn thương, hay Trọng Hoàng yếu đuối vì tuổi tác, Thanh Bình còn non. Đã thế, tiền đạo ngoại chủ lực Caique tự ngã nhiều hơn những cú sút cầu môn...

Giám đốc kỹ thuật Gede bị đặt nghi vấn vì tinh thần thi đấu và động lực của cầu thủ Viettel không cao; dù người hâm mộ vẫn nhìn nhận các cầu thủ phải đấu xa nhà, điểm rơi phong độ không tốt và nhiều trụ cột chấn thương, đặc biệt là các tuyển thủ mệt mỏi sau hơn hai tháng đá vòng loại World Cup 2022 lẫn thời gian cách ly. Ông Gede bao biện cầu thủ Viettel vẫn hào hứng thi đấu với 100% năng lực, nhưng người xem ai cũng thấy có nhiều nguyên nhân khiến họ không thể đá đúng sức mình.

Hy vọng nếu có lần sau, không chỉ Viettel mà các đại diện CLB của bóng đá Việt Nam tham gia đấu trường AFC Champions League cần nghiêm túc, quyết liệt để thể hiện đúng sức mình.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết