23/09/2022 - 09:31

Cầu thủ Cần Thơ xiết tay nhau vượt khó 

PHÚ TÂN

Chiều 21-9, có 20 cầu thủ Cần Thơ đã ra sân tập chuẩn bị cho trận đấu với Long An trên sân nhà Cần Thơ diễn ra vào chiều 23-9. Theo trợ lý HLV Nguyễn Thanh Tú, 4 cầu thủ ở xa cũng kịp thời đáp chuyến bay để hội quân cùng đồng đội trước trận đấu này.

Các cầu thủ Cần Thơ tại buổi tập chiều 21-9. Ảnh: Nguyễn Minh

Sau rất nhiều nỗ lực, CLB Bóng đá Cần Thơ vẫn tiếp tục tham gia Giải hạng Nhất quốc gia LS 2022, với đơn vị chủ quản mới là Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ. Trước đó, Chủ tịch CLB là ông Nguyễn Ðắc Văn đã có văn bản trả lại đội bóng đá cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP Cần Thơ, do đơn vị chủ quản là Công ty Tây Ðô Group khó khăn về tài chính. Các cầu thủ bị nợ lương, thưởng, tiền ăn dẫn đến việc họ dọa đình công sau trận đấu với Huế ở vòng 14 diễn ra vào ngày 4-9.

Trong quãng thời gian nghỉ hơn 2 tuần qua, đội bóng trải qua nhiều biến động khi lần lượt HLV Nguyễn Việt Thắng từ chức, rồi đến Giám đốc điều hành Lê Minh Dũng và một số trợ lý HLV cũng nói lời tạm biệt. Ðội bóng đứng trước nguy cơ giải thể và cầu thủ có thể bị cấm thi đấu dài hạn nếu tự ý bỏ giải hoặc tự chấm dứt hợp đồng.

Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL TP Cần Thơ, cho biết tạm thời chuyển đội bóng về Trung tâm TDTT TP Cần Thơ, do trợ lý HLV Nguyễn Thanh Tú tạm chỉ đạo trong trận đấu với Long An. Các cầu thủ đã đồng ý ký cam kết tiếp tục thi đấu, không đòi chế độ với đơn vị chủ quản mới về những khoản nợ trước ngày 20-9. Tuy nhiên, Trung tâm TDTT TP Cần Thơ vẫn chi trả lương cầu thủ tháng 8 và đảm bảo phát lương trước ngày 15 hàng tháng, đến hết mùa giải. Một vấn đề khó là Sở VHTT&DL phải ngồi lại với Tây Ðô Group để giải quyết phần tiền còn nợ cầu thủ khi hoàn tất việc chuyển giao đội bóng.

Mặc dù còn nhiều nỗi trăn trở, khúc mắc, nhưng các cầu thủ đội bóng Cần Thơ vẫn tập luyện với tinh thần cố gắng hết sức mình. Trong cuộc gặp với lãnh đạo Sở VHTT&DL TP Cần Thơ, đội trưởng Nguyễn Thanh Hải cho biết anh em trong đội vẫn tiếp tục đá đến hết mùa giải, nhưng cần được đảm bảo chế độ để còn an tâm lo cho gia đình. Một số cầu thủ khác hy vọng được hỗ trợ phần tiền ăn trong 2 tháng qua…

Theo ghi nhận của phóng viên trên sân tập vào chiều 21-9, các cầu thủ Cần Thơ tạm gác vấn đề tiền nong, thể hiện sự chuyên nghiệp. Tạm thời chỉ đạo đội bóng, trợ lý HLV Nguyễn Thanh Tú cho các cầu thủ tập nhẹ trong 2 buổi trước khi bước vào trận đấu với Long An. Trong cuộc "đại chiến" giữa hai đội bóng miền Tây ở lượt đi trên sân Tân An, Cần Thơ đã thua Long An 1-2. Mong rằng các cầu thủ Cần Thơ sẽ thể hiện được hết khả năng và "đòi nợ" ở trận lượt về trên sân nhà vào chiều nay.

Chia sẻ bài viết