06/10/2022 - 08:44

Câu chuyện gia đình của “Thông gia ngõ hẹp” 

BẢO LAM

Chuyện tình đẹp của cặp đôi đang tiến tới hôn nhân bỗng nhiên rơi vào tình huống khó xử bởi những mâu thuẫn của hai bên gia đình. Liệu tình yêu của họ có đủ để vượt qua thử thách và hàn gắn những rạn nứt giữa hai bên? Phim dài 22 tập, phát sóng vào 21h30 thứ năm, thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV3.

Tình yêu giữa Phan (Trọng Lân) và Linh (Việt Hoa) gặp rắc rối vì mâu thuẫn gia đình hai bên.

Sau thời gian yêu nhau, Phan (Trọng Lân) cầu hôn Linh (Việt Hoa) và quyết định ra mắt hai bên gia đình. Phan rất được lòng ba mẹ Linh, nhưng đó là bởi anh vẫn che giấu việc cha mẹ đã ly hôn và chị gái đang làm mẹ đơn thân. Bởi mẹ của Linh, bà Lâm Anh (NSND Ngọc Thư), có thành kiến với những gia đình đổ vỡ. 

Nhà Phan ở vùng cao, làm homestay, nên Phan đưa gia đình Linh tới đây nghỉ, sẵn tiện để gầy dựng tình cảm giữa hai gia đình. Ông Phúc (NSƯT Chí Trung) và bà Minh Nhật (NSƯT Linh Huệ) - cha mẹ của Phan - bề ngoài ly hôn, nhưng thực chất vẫn bí mật qua lại với nhau. Ông Phúc cũng đã cầu hôn lại vợ cũ, nhưng vẫn chưa dám nói sự thật với mẹ mình là cụ Thập (Tuyết Liên), bởi cụ Thập và bà Minh Nhật không thuận thảo. Ông Phúc đã tìm cách đưa cụ Thập đi du lịch rồi đưa bà Minh Nhật về homestay, chuẩn bị đón chào gia đình Linh lên chơi.

Cuộc gặp gỡ giữa hai bên diễn ra không suôn sẻ như mong đợi vì ông Phúc và ông Khôi (NSND Trọng Trinh) - ba của Linh, có mâu thuẫn trong quá khứ. Trong khi đó, cụ Thập cũng bất ngờ trở về nhà vì chuyến du lịch bị hoãn do ảnh hưởng mưa bão. Gia đình Linh cũng bị kẹt ở homestay nhà Phan vì trận núi lở. Sự trở về của cụ Thập khiến bà Minh Nhật phải tìm cách tránh chạm mặt. Lại thêm Mai (Huyền Trang) - chị gái Phan, mang con trai về thăm nhà. Ðiều này càng khiến ông Phúc và Phan đau đầu. Từ đây, hai gia đình, bốn thế hệ, 10 con người cùng những mối quan hệ phức tạp buộc phải tìm cách chung sống, trong những tình huống và nhiều câu chuyện dở khóc dở cười.

"Thông gia ngõ hẹp" khai thác đề tài quen thuộc về mâu thuẫn giữa các mối quan hệ: mẹ chồng nàng dâu, xung đột giữa ba mẹ và con gái, giữa gia đình vợ với gia đình chồng… Tuy nhiên cách dẫn dắt câu chuyện ở đây lại có phần hài hước và dí dỏm, không quá căng thẳng. Những rắc rối phần lớn do mâu thuẫn trong quá khứ, nhưng không ai chịu giải quyết triệt để. Thêm vào đó là những định kiến về gia đình đổ vỡ, tạo nên những hiểu lầm không đáng có. Ðể che giấu sự thật, các thành viên trong gia đình Phan chọn cách nói dối và ứng biến liên tục nên tạo ra những câu chuyện bi hài. Tất nhiên, nói dối để che giấu sự thật chỉ làm mọi chuyện thêm rối rắm. Nhưng chính ở trong những hoàn cảnh như vậy, mỗi thành viên trong gia đình dần thay đổi để nhận ra đâu là điều quan trọng với cuộc sống của bản thân. Phim tạo ra tiếng cười bởi những tình huống trớ trêu, qua đó cũng truyền tải thông điệp về tình yêu thương, sự ấm áp của gia đình. Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì gia đình vẫn là nơi chúng ta tìm về.

"Thông gia ngõ hẹp" có dàn diễn viên gạo cội. NSND Trọng Trinh và NSƯT Chí Trung hóa thân thành đôi bạn nhiều ân oán, nhưng vì con cái đã hạ cái tôi để làm hòa, giải quyết mâu thuẫn. Hai diễn viên trẻ Việt Hoa và Trọng Lân diễn xuất tự nhiên, trở thành cặp đôi lãng mạn với tình yêu giữa phong ba bão táp từ hai bên gia đình.

Chia sẻ bài viết