04/03/2023 - 10:35

Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ thực hiện chuỗi định hướng nghề nghiệp cho hơn 300 trường THCS, THPT tại các tỉnh, thành miền Tây 

Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ thực hiện chuỗi định hướng nghề nghiệp cho HS của hơn 300 trường THCS, THPT tại các tỉnh miền Tây.

Với mong muốn mang đến những thông tin hữu ích và sớm nhất về định hướng nghề nghiệp và quy chế tuyển sinh năm 2023, Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ đã có chuyến hành trình dài, đến và gặp gỡ học sinh lớp 9 và lớp 12 của hơn 300 trường THCS, THPT tại các tỉnh, thành miền Tây như: Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cà Mau, Bạc Liêu, An Giang,... từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023.

Chuyến định hướng nghề nghiệp của Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ tại các điểm trường THCS, THPT tại Bạc Liêu

Năm 2023, chuỗi định hướng nghề nghiệp và tư vấn tuyển sinh của Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ được tổ chức sớm hơn, quy mô lớn hơn và nhiều hoạt động thú vị hơn. Hoạt động hướng nghiệp luôn mang đến cho học sinh nhiều thông tin bổ ích về ngành học, nhu cầu tuyển dụng, cách thức chọn ngành, chọn trường,… Hơn thế nữa, các hoạt động còn giúp học sinh tự khám phá bản thân, xác định được năng lực, sở thích, điểm mạnh, điểm yếu để từ đó có thể đưa ra quyết định và lựa chọn con đường học vấn và chọn ngành, chọn nghề phù hợp nhất.

Hoạt động tìm hiểu thông tin, tham gia mini game của học sinh tại cụm điểm Vĩnh Long trong ngày hội định hướng nghề nghiệp 2023

Nhằm giúp học sinh cụ thể hoá được những thông tin, sự đồng hành của các bạn sinh viên đang theo học tại trường sẽ giúp học sinh hiểu hơn về ngành học, môi trường học, đời sống sinh viên, lộ trình đào tạo và định hướng việc làm sau tốt nghiệp,… Đặc biệt là học sinh đang học lớp 9. Ở độ tuổi 15, để tự xác định con đường học vấn và lựa chọn ngành học phù hợp là điều vô cùng khó khăn.

Những bỡ ngỡ, “băn khoăn” của học sinh lớp 9 khi nói về chọn ngành, chọn trường ở bậc học cao đẳng với mô hình cao đẳng phổ thông là không thể tránh khỏi và ngay cả phụ huynh cũng khá lăn tăn và thật sự chưa hiểu hết về lợi thế của mô hình đào tạo này.

Tuy nhiên khi được cán bộ tuyển sinh, các em sinh viên đang học tại Trường chia sẻ về lộ trình học, cách thức học, dịch vụ sinh viên, đặc biệt là thời gian thực học với doanh nghiệp sẽ giúp các em hòa nhập và trưởng thành nhanh hơn và gần như 100% sinh viên có việc, nhận lương ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường… đã làm cho phụ huynh, thầy cô và chính các em an tâm hơn rất nhiều và tự tin chọn cho mình con đường khác biệt để thành công.

Học sinh THPT Phan Ngọc Hiển Cần Thơ hào hứng chụp ảnh cùng thầy, cô tại ngày hội hướng nghiệp

Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực có đầy đủ kiến thức, kỹ năng, tiếng Anh, Tin học, trách nhiệm xã hội,... đặc biệt là những giá trị về kinh nghiệm thực tiễn, thực tế tại doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho thị trường lao động khó tính hiện nay, Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ đã không ngừng thay đổi và hoàn thiện từng ngày để có thể đào tạo ra nguồn lao động chất lượng nhất cho khu vực. 

Xem hình đầy đủ tại fanpage Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ

Chia sẻ bài viết