28/07/2024 - 18:55

Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ chào đón hơn 500 tân sinh viên 

(CT)- Sáng 28-7, Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ tổ chức lễ định hướng 2024 với chủ đề “The Future Flight” dành cho hơn 500 tân sinh viên.

Tân sinh viên thực hiện nghi thức nhận "Vé bay" trong "Chuyến bay tri thức" tại lễ định hướng năm 2024. Ảnh: B.NG

Sự kiện là hoạt động thường niên nhằm giúp sinh viên có được không khí ngày tựu trường, được gặp gỡ, giao lưu cùng thầy cô, bạn bè. Ðồng thời là dịp để nhà trường (đơn vị đào tạo), doanh nghiệp (đối tác liên kết giảng dạy, tuyển dụng) chia sẻ, làm rõ hơn về lộ trình học tập, cơ hội học tập, việc làm trong tương lai. Một trong những mục đích chính của buổi lễ là cung cấp cho sinh viên các thông tin về nhà trường, các chương trình học tập, phát triển cá nhân.

Năm 2024, Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ xét tuyển 2 hệ đào tạo: Phổ thông cao đẳng và Cao đẳng chính quy, với nhóm ngành học xu hướng hiện nay như công nghệ - kỹ thuật; thiết kế sáng tạo;...  

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Xuân Mai, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ chúc mừng các tân sinh viên; đồng thời đánh giá cao công tác đào tạo của Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ. Với định hướng giáo dục nghề nghiệp “học đi đôi với hành”, nhà trường được đánh giá cao về tính thực hành, ứng dụng nghề nghiệp, mang tính thực tế, bám sát nhu cầu của người sử dụng lao động và xu thế tuyển dụng trong thời đại chuyển đổi số hiện nay. Ðặc biệt, Cao đẳng Việt Mỹ Cần Thơ có thế mạnh tạo nhiều lợi thế cho sinh viên về “nghiệp vụ vững vàng, kỹ năng thực tế và thái độ chuyên nghiệp”. Ðiều này, nhà trường giúp các sinh viên tiết kiệm thời gian và chi phí, tăng cơ hội trải nghiệm nghề nghiệp và hoàn toàn chủ động được việc học chuyển tiếp và linh động liên thông các bậc học cao hơn…

Dịp này, nhà trường đã trao 10 suất học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt trong thời gian học tập tại trường.

B.NGỌC

Chia sẻ bài viết