26/09/2017 - 19:30

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017

Cantho Catfish quyết "đòi nợ" trước HoChiMinh City Wings 

(CT) – Lần đầu chạm trán tại VBA 2017, nhưng trong 4 lần gặp nhau mùa giải 2016, Cantho Catfish có 3 lần thất thủ trước HoChiMinh City Wings. Đội bóng Tây Đô quyết đòi được nợ trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ lúc 19 giờ tối nay 26-9.

Sự cuồng nhiệt của khán giả Cần Thơ.

Mùa giải này Cần Thơ Catfish không còn là đội bóng yếu thế, khi tăng cường De Angelo Hamilton, thi đấu cùng các cầu thủ Tâm Đinh, Sang Đinh, Nguyễn Ngọc Thành, Phú Cường, Huỳnh Thanh Tâm… ngày càng thăng hoa, gắn kết. Trận tối nay, Cần Thơ có sự trở lại của 2 cầu chủ chốt Lê Hiếu Thành và Dư Minh An sau thời gian tập huấn tại Úc.

Đội khách HoChiMinh City Wings vốn dày dặn kinh nghiệm với ngoại binh Bilal Richardson cùng những cầu thủ Henry Nguyễn, Ngô Tuấn Trung, Triệu Hán Minh… Trận này, đội bóng từ TP Hồ Chí Minh có sự trở lại của các cầu thủ trụ cột Chong Paul, Lương Chí Mãnh, Lê Công Tuấn Anh.

Hiệp 1 mở màn với lợi thế nghiêng về Cantho Catfish, khi Tâm Đinh ghi 3 điểm ngay từ những giây đầu tiên. Đấu pháp phòng thủ chặt, phản công nhanh của Cần Thơ phát huy tác dụng khi khóa chặt những “ngòi nổ” của HoChiMinh City Wings, đồng thời liên tục kiểm soát bóng, ghi điểm trong nhiều tình huống. Cần Thơ duy trì khoảng cách trong suốt hiệp là 10 đến 12 điểm với đội khách. Tỷ số kết thúc hiệp là 22-13 nghiêng về Cần Thơ.

Tâm Đinh (áo xanh) ghi điểm cho Cantho Catfish.

Hiệp 2, HoChiMinh City Wings bắt người chặt hơn, nhưng đấu pháp của Cantho Catfish vẫn phát huy tác dụng khi Tâm Đinh, Hamilton, Dư Minh An kèm chặt Richardson, Henry Nguyễn… của đội bóng từ TP Hồ Chí Minh. Trong thế trận cả hai đều bên đều phòng thủ cẩn thận, những cú ném 3 điểm bất ngờ từ các cầu thủ Cần Thơ giúp đội chủ sân chậm rãi kéo giãn khoảng cách với đội khách, có lúc là 16 điểm. Ở những phút cuối hiệp HoChiMinh City Wings vùng lên nhưng tỷ số kết thúc hiệp vẫn nghiêng về Cần Thơ 43-30. 

Biểu cảm của khán giả Cần Thơ khi đội nhà ghi điểm.

Hiệp 3 tốc độ trận đấu được đẩy nhanh, hai anh em Tâm Đinh, Sang Đinh trình diễn những màn úp rổ và đi bóng ghi điểm đẹp mắt, với sự hỗ trợ của Hamilton. Trong khi đội bóng từ TP Hồ Chí Minh chỉ trông chờ vào sự xông xáo của Richardson do các hậu vệ Cần Thơ bắt người và phòng thủ quá chặt. Khi Sang Đinh bị truất quyền thi đấu do phạm 5 lỗi, sự tỏa sáng bất ngờ của Nguyễn Lê Quốc Cường vào 2 phút cuối, với 2 cú ném 3 điểm đã đưa Cần Thơ vượt lên. Hiệp đấu kết thúc với tỷ số 69-52 nghiêng về phía Cần Thơ. 

Nguyễn Lê Quốc Cường (số 3) tỏa sáng trong cuối hiệp 3

Phút đầu hiệp cuối, Nguyễn Lê Quốc Cường tiếp tục ném 3 điểm, đưa Cần Thơ dẫn trước 20 điểm. Henry Nguyễn, Chong Paul sau đó tìm lại được cảm giác bóng với 2 pha ném 3 điểm, rút ngắn khoảng cách. Tuy nhiên City Wings không tìm được đấu pháp để đưa trận đấu thoát khỏi thế giằng co. Cần Thơ sau đó tấn công nhịp nhàng, phòng thủ tốt và trận đấu kết thúc với tỷ số 85-70. 

Tấn Lộc 

Chia sẻ bài viết