22/07/2013 - 22:24

Cảnh sát giao thông không nhận hối lộ

Thiếu tá Trương Văn Tiền, Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Cái Răng họp triển khai lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự ATGT trên
địa bàn quận.

Sáng 22-7-2013, Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ lập biên bản trao trả lại tài sản cho ông L. Th. Nh., ở phường Trà An, quận Bình Thủy, (đại diện doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng ở phường Phú Thứ, quận Cái Răng), về việc tặng quà cho đồng chí Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Cái Răng.

Theo Thiếu tá Trương Văn Tiền, Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Cái Răng, trước đây, doanh nghiệp này đã nhiều lần bị Đội CSGT lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi chở quá tải, mỗi lần phạt tiền từ 2,5 triệu đồng đến 4 triệu đồng; đồng thời, tước giấy phép lái xe từ 30 ngày đến 60 ngày. Đáng nói là chủ doanh nghiệp này đã nhiều lần điện thoại và gặp trực tiếp đặt vấn đề với anh Tiền là cho xe của doanh nghiệp bà được chở quá tải không xử lý (gọi là bảo kê), nhưng đều bị anh Tiền từ chối và yêu cầu chủ doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thì phải chấp hành đúng quy định của Luật Giao thông… Sau đó, chủ doanh nghiệp cử ông L.Th. Nh. (nhân viên của doanh nghiệp) đến gặp anh Tiền 3 lần để thương lượng, đều bị anh Tiền từ chối. Ngày 18-7-2013, ông L. Th. Nh. tìm đến nhà anh Tiền nhưng anh Tiền từ chối không tiếp. Sang ngày 19-7-2013, khi anh Tiền đi công tác thì ông Nh. mang giỏ quà đến nhà trao cho người nhà của anh Tiền, trong giỏ quà gồm có trái cây và phong bì có tiền mặt 2 triệu đồng. Sau đó, ông Nh. nhắn tin cho anh Tiền hay vừa gởi giỏ quà cho gia đình anh… Anh Tiền lập tức điện báo lãnh đạo Công an quận Cái Răng và mời ông Nh. sáng 22-7-2013, đến Công an quận Cái Răng nhận lại quà và tiền ông đã gởi tặng cho anh Tiền.

Tại Công an quận Cái Răng, ông Nh. thừa nhận thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo doanh nghiệp, ông Nh. đã gởi giỏ trái cây cho anh Tiền ăn lấy thảo và 2 triệu đồng tiền mặt để anh Tiền uống cà phê. Sau khi được CSGT Công an quận Cái Răng giáo dục, nhắc nhở doanh nghiệp kinh doanh phải chấp hành đúng quy định của Luật Giao thông, không nên gởi quà biếu dưới bất kỳ hình thức nào, ông Nh. đã nhận lỗi và nhận lại giỏ quà cùng phong bì 2 triệu đồng.

Theo CSGT Công an quận Cái Răng, từ năm 2008 đến nay, qua tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường, CSGT đã 9 lần từ chối không nhận hối lộ của các doanh nghiệp, cá nhân, với số tiền 6,5 triệu đồng, trong đó, anh Tiền trực tiếp từ chối nhận hối lộ 3,5 triệu đồng.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

 

Chia sẻ bài viết