05/02/2023 - 13:50

Cancelo bất ngờ rời Man City? 

BÌNH DƯƠNG

Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin Bayern Munich đã đạt được thỏa thuận mượn hậu vệ Joao Cancelo từ Manchester City trong 6 tháng kèm điều khoản mua đứt trị giá 61,5 triệu Bảng. Quan hệ sứt mẻ nghiêm trọng với HLV Pep Guardiola là một trong những nguyên nhân đẩy anh khỏi Etihad.

Cancelo (giữa) là trụ cột của Man City trong những mùa gần đây. Ảnh: Marca

Cancelo là nhân tố quan trọng trong đội hình Man City kể từ khi gia nhập CLB từ Juventus với mức phí 60 triệu Bảng năm 2019 và giúp Man “xanh” giành 2 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh (EPL). Cancelo từng có tên trong đội hình tiêu biểu của EPL 2 mùa giải liên tiếp. Năm ngoái, anh cũng đã ký hợp đồng mới với Man City, có thời hạn tới hè 2027.

Tuy nhiên, hậu vệ cánh đa năng này đã bị thất sủng kể từ sau World Cup 2022. Trước giải đấu ở Qatar, Man City chơi 22 trận thì Cancelo đá chính tới 20 trận, nhưng sau giải đấu, con số tương ứng là 10 trận với chỉ 3 trận đá chính.

Cancelo đã lớn tiếng trên sân tập về thời gian thi đấu hạn hẹp, trong bối cảnh quan hệ giữa anh và chiến lược gia người Tây Ban Nha ngày càng xấu đi ở giai đoạn hậu World Cup. Sau khi biết tin bản thân phải dự bị ở trận gặp Wolves, Cancelo quyết định ngồi trên cabin huấn luyện trong khi tất cả đồng đội đều ra sân khởi động. Nhưng đỉnh điểm là vụ Cancelo đùng đùng nổi giận khi biết mình không có tên trong đội hình xuất phát trận gặp Arsenal tại Cúp FA tuần rồi. Sau trận đấu, HLV Guardiola gọi anh là “Ngài Cancelo”, ám chỉ đang có vấn đề với tuyển thủ Bồ Ðào Nha.

Guardiola và Cancelo đã xảy ra bất đồng sau khi hậu vệ 28 tuổi nhận thẻ đỏ trong trận gặp Fulham ở vòng 15 EPL. Những tuần gần đây, Guardiola đã đề cập việc thiếu “khát khao thi đấu” ở một số cầu thủ bị loại khỏi đội hình, trong đó có Cancelo. Ngoài vấn đề phong độ, những thay đổi trong sơ đồ thi đấu cũng không phù hợp với lối chơi của Cancelo. Trong thời gian qua, HLV Guardiola đã sử dụng hiệu quả cầu thủ trẻ Rico Lewis và trung vệ Nathan Ake ở vị trí hậu vệ cánh trái của Cancelo. Nếu cần, một trong các trung vệ John Stones, Ruben Dias, Aymeric Laporte và Manuel Akanji cũng có thể đảm trách vai trò trên, nên Man City sẵn sàng đẩy đi “kẻ nổi loạn”.

Trong bối cảnh trên, phía Bayern Munich lập tức hỏi mượn Cancelo và nhận được cái gật đầu từ Man City. Ðây chắc chắn là sự nâng cấp đáng kể đối với “Hùm xám” ở thời điểm này khi HLV Julian Nagelsmann rất thích mẫu cầu thủ có khả năng công thủ tuyệt vời như Cancelo. Hơn nữa, Bayern Munich hiện có chuỗi 3 trận hòa ở giải Ðức Bundesliga, hậu vệ phải Benjamin Pavard đang gây thất vọng lớn và cũng mong muốn rời đi vào mùa hè sắp tới. Chuyên gia bóng đá châu Âu Kevin Hatchard nhận định rằng với thỏa thuận mượn Cancelo, cả Man City và Bayern Munich đều thắng.

Tuy nhiên, trong một cuộc khảo sát được hội cổ động viên City Xtra thực hiện trên mạng, hơn 77% trong số 10.000 người bỏ phiếu tin rằng hàng thủ Man City hiện tại không có sự thay thế xứng đáng nếu Cancelo rời đi. Anh là ngôi sao có số lần ra sân nhiều nhất ở hàng phòng ngự Man City mùa này với 26 trận.

Chia sẻ bài viết