10/10/2024 - 09:12

Cần xử lý nghiêm hành vi bỏ rác bừa bãi 

Tuyến quốc lộ 1A, đoạn từ nút giao IC3 đến cầu Cái Răng 2 trên địa bàn TP Cần Thơ, có rất nhiều phương tiện lưu thông đi đến các tỉnh, thành trong khu vực ÐBSCL; đồng thời, đây cũng là tuyến đường nhiều du khách đi qua để vào trung tâm thành phố. Thế mà, dọc 2 bên đoạn quốc lộ này có nhiều đống rác lớn, nhỏ gây mất mỹ quan đường phố, tạo hình ảnh chưa đẹp trong mắt du khách (ảnh chụp lúc 8 giờ 40 phút, ngày 7-10, trên tuyến đường từ nút giao IC3 hướng đi về Cái Răng, thuộc phường Hưng Phú, quận Cái Răng).

Ðầu tháng 1-2024, UBND thành phố ban hành Chỉ thị 02/CT-UBND thực hiện cuộc vận động “Người dân để rác đúng nơi quy định, vì TP Cần Thơ xanh - sạch - đẹp - an toàn”. Trong đó, giao các quận, huyện và các sở, ngành có liên quan tuyên truyền, vận động người dân để rác đúng nơi quy định và tăng cường công tác quản lý thu gom, xử lý rác thải. Tuy nhiên, tình trạng người dân bỏ rác thải bừa bãi vẫn diễn ra không chỉ ở tuyến đường cửa ngõ vào thành phố mà còn ở nhiều tuyến đường khác trên địa bàn, làm cho bộ mặt đô thị trở nên nhếch nhác.

Thiết nghĩ, bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền, vận động người dân bỏ rác thải đúng nơi quy định, chính quyền địa phương cần có biện pháp phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, để thành phố luôn xanh - sạch - đẹp.  

HUỲNH NHƯ

 

 

 

    

 

Chia sẻ bài viết