02/07/2022 - 09:59

Vòng 5 hạng Nhất quốc gia 2022

Cần Thơ tự tin làm khách Phù Đổng 

Chiến thắng 2-1 ngay trên sân Quảng Nam ở vòng 4 hồi cuối tuần rồi đã đưa Cần Thơ vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Quan trọng hơn, trận thắng đầu tiên ở mùa giải này trước ứng cử viên vô địch mang lại sự tự tin rất lớn cho các cầu thủ Cần Thơ trong hành trình còn dài phía trước, mà trước tiên là chuyến làm khách trên sân Phù Đổng vào chiều nay 2-7.

Cầu thủ Cần Thơ mừng chiến thắng trên sân Quảng Nam. Ảnh: VPF

Cầu thủ Cần Thơ mừng chiến thắng trên sân Quảng Nam. Ảnh: VPF

Sau quãng thời gian nghỉ hơn 2 tháng, các cầu thủ Cần Thơ đã trở lại mạnh mẽ dù phải hành quân đến sân của Quảng Nam vốn đang khát khao trở lại V.League. Đội bóng xứ Quảng đã nhập cuộc rất khí thế, bởi nếu thắng Cần Thơ họ sẽ nhảy vào tốp đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, các cầu thủ Cần Thơ thể hiện lối chơi chững chạc hơn nhiều so với những trận đầu mùa bóng trước khi giải tạm nghỉ. Kiên trì với những pha phối hợp nhỏ mà HLV Nguyễn Việt Thắng xây dựng, các cầu thủ Cần Thơ sớm có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút 19 do công của Vũ Linh. Đội chủ nhà Quảng Nam vùng lên mạnh mẽ để có bàn gỡ hòa phút 27, nhưng Cần Thơ tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 79 do công của Hoàng Duy. Nếu dứt điểm chính xác hoặc may mắn hơn, Cần Thơ có thể ghi nhiều hơn 2 bàn thắng trong trận này với những cú dứt điểm dội xà ngang hay chệch cột dọc của Văn An, Thanh Hải… Không chỉ giành được 3 điểm ở trận này, đội Cần Thơ còn tạo ấn tượng với lối chơi đôi công đầy mạnh mẽ.

Trong khi đó, Phù Đổng cũng đã gây bất ngờ lớn sau khi hạ Bình Phước 1-0 ở vòng 4, để vươn lên đứng vị trí thứ 4 bảng xếp hạng. CLB Phù Đổng hiện đã có 7 điểm, bằng với 2 CLB đứng trên là Công an nhân dân và Khánh Hòa, nhưng kém hơn về chỉ số phụ. 

Điều đó cho thấy chất lượng các đội bóng ở giải hạng Nhất khi không có cầu thủ ngoại là khá tương đồng. Những đội bóng được đánh giá cao như Quảng Nam hay Bình Phước cũng có thể thất bại trước những đội bị cho là yếu hơn như Cần Thơ hay Phù Đổng. Thế nên, điểm rơi phong độ và sự quyết tâm của các cầu thủ sẽ là yếu tố quyết định cho chiến thắng trong trận đấu chiều nay giữa Phù Đổng với Cần Thơ.

Sau vòng 4, giải hạng Nhất quốc gia 2022 đang diễn ra cuộc đua tranh rất căng thẳng khi các CLB bám sát nhau về điểm số. Ngoại trừ Bà Rịa Vũng Tàu khá vững chắc ngôi đầu với 10 điểm, khoảng cách giữa đội nhì bảng (Công an nhân dân) với đội đứng thứ 9 (Bình Phước) chỉ là 2 điểm. Thế nên, chỉ cần một trận thắng hoặc thua ở lượt trận này, thứ tự có thể thay đổi rất nhiều. Những trận đấu vì vậy hứa hẹn rất căng thẳng, hấp dẫn. 

Ngoài cuộc đối đầu Phù Đổng với Cần Thơ, chiều nay còn diễn ra trận đấu giữa Bà Rịa Vũng Tàu với Đắk Lắk; tiếp theo là các trận diễn ra vào ngày mai 3-7 với Công an nhân dân - Bình Phước, Long An - Huế,  Phố Hiến - Quảng Nam.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết