24/02/2020 - 09:18

Vòng loại U19 quốc gia 2020

Cần Thơ “trui rèn” lứa U17 

Do dịch COVID-19 diễn biến khó lường trong thời gian qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định điều chỉnh lịch thi đấu Giải Bóng đá vô địch U19 quốc gia 2020 muộn hơn kế hoạch ban đầu. Theo đó, vòng loại giải dự kiến diễn ra từ ngày 3-3 đến 26-3 và vòng chung kết là từ ngày 1-4 đến 10-4. Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất, VFF vẫn còn để ngỏ khả năng có thể tiếp tục lùi thời gian tổ chức nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trước tình hình này, đội U19 Cần Thơ, với lực lượng chủ yếu là lứa U17, cũng đang tập luyện duy trì nhằm đảm bảo đạt được phong độ tốt nhất khi tham gia vòng loại giải U19 quốc gia.

Các cầu thủ đội U19 Cần Thơ khởi động chuẩn bị buổi tập luyện hôm 21-2.

Cũng theo thông báo của VFF, do đội U19 Bến Tre xin rút lui không tham dự giải, VFF đã điều chỉnh số lượng và thành phần các đội bóng tham gia thi đấu tại các bảng D và E. Theo đó, đội U19 Cần Thơ nằm ở bảng E cùng với 5 đội bóng khác là An Giang, Bình Dương, Long An, Tây Ninh và Sài Gòn FC. Bảng E do Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại dịch vụ Lê Vũ (Trung tâm thể thao Thành Long, TP Hồ Chí Minh) đăng cai tổ chức. Trong khi đó, theo thông tin mới đây, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3, nên khả năng VFF có thể tiếp tục điều chỉnh thời gian diễn ra vòng loại giải đấu này.

HLV Trương Quang Vinh của đội U19 Cần Thơ cho biết: Dù tình hình thế nào, đội Cần Thơ cũng sẽ chuẩn bị sẵn sàng tham dự giải bởi đây là 1 trong 3 giải đấu lứa tuổi mà Cần Thơ phải tham gia trong hệ thống giải quốc gia, đúng theo quy định của VFF khi địa phương có đội bóng tham dự giải hạng Nhất quốc gia. Hơn nữa, tham dự vòng loại U19 với 2 lượt đi và về, thi đấu cùng những đội bóng được đầu tư tốt, là điều kiện để các cầu thủ trẻ Cần Thơ cọ xát kinh nghiệm thực tế, phát triển tư duy sau thời gian tập luyện.

Vài năm qua, bóng đá trẻ Cần Thơ xây dựng lại hệ thống các tuyến U, trong đó đội U19 hiện tại (thực chất là U17) là lứa cầu thủ được tuyển chọn từ U13 vào năm 2016. Đây là  tuyến cầu thủ nhỏ nhất của Cần Thơ vào thời điểm đó, được đánh giá ổn định và nhiều cầu thủ có tiềm năng tốt để phát triển. Với quân số 22 cầu thủ, Ban Huấn luyện đã cẩn trọng theo dõi sát sao sự phát triển để kịp thời điều chỉnh, uốn nắn, hoặc thải loại để bổ sung lực lượng đạt yêu cầu. Tham dự vòng loại Giải U19 Quốc gia năm nay là dịp để ban huấn luyện rà soát lại lực lượng, nhằm có giáo án thích hợp để lứa cầu thủ này phát triển tốt về chuyên môn.

Chung bảng E với những đối thủ được đánh giá mạnh hơn, đội Cần Thơ khó có thể tạo được bất ngờ năm nay. Tuy nhiên, với lực lượng này nếu được duy trì đầu tư phát triển tốt, U19 Cần Thơ có thể sẽ là đối thủ đáng gờm khi tham dự giải vào năm sau, khi hầu hết cầu thủ đã vào đúng độ tuổi.l 

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết