22/03/2018 - 07:23

Vòng 3 Nuti Cafe V.League 2018

Cần Thơ thay ngoại binh trước trận gặp Bình Dương? 

Do dành thời gian để đội tuyển quốc gia tập trung chuẩn bị trận đấu với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019, các trận đấu vòng 3 V.League diễn ra vào chiều nay 22-3, thay vì những ngày cuối tuần. Trong đó, đội XSKT Cần Thơ sẽ gặp kỳ phùng địch thủ Becamex Bình Dương trên sân nhà Cần Thơ.

Vắng Hoàng Vissai (phải), cầu thủ chơi máu lửa, hàng thủ Cần Thơ sẽ phải vất vả trong trận này. Ảnh: NGUYỄN MINH
Vắng Hoàng Vissai (phải), cầu thủ chơi máu lửa, hàng thủ Cần Thơ sẽ phải vất vả trong trận này. Ảnh: NGUYỄN MINH

Cách đây 3 mùa bóng, Cần Thơ không là đối thủ của đội bóng được mệnh danh “Chelsea Việt Nam”; trong hầu hết các cuộc đối đầu với Bình Dương, Cần Thơ đều nhận thất bại. Tuy nhiên, hai mùa giải gần đây, Bình Dương không còn chi mạnh trên thị trường chuyển nhượng mà sử dụng cầu thủ trẻ do CLB đào tạo. Mùa giải này, Bình Dương không có sự bổ sung đáng kể nên cũng bị xem là một trong những đội bóng ở nguy cơ rớt hạng như Cần Thơ. Cuộc chiến giữa 2 đội bóng trở nên cân tài cân sức khi lực lượng được trẻ hóa khá nhiều.

Với đội bóng Tây Đô, sau 2 trận đầu ra quân không mấy thành công với 1 trận hòa và 1 trận thua, ban huấn luyện đã tính tới việc thay đổi. Tiền đạo ngoại binh Dyachenko thi đấu không hiệu quả trong 2 trận vừa qua có thể phải nhường chỗ cho ngoại binh mới. Theo thông tin ban đầu, đó có thể là tiền đạo từng thi đấu cho nhà vô địch Quảng Nam mùa bóng trước. Tuy nhiên, do các vấn đề thủ tục, đến giờ chót mới biết Cần Thơ có thay người được hay không. Thực tế, lối chơi của Cần Thơ đã được cải thiện đáng kể, nhưng sự kém hiệu quả trong dứt điểm của Dyachenko khiến kết quả chưa như mong đợi. Nếu có một tiền đạo sắc bén hơn để phối hợp cùng Patiyo, khả năng tấn công của đội sẽ lợi hại hơn.

Một vấn đề của đội bóng Tây Đô trận này là hàng thủ có thể thiếu vắng cặp trung vệ đã ra sân 2 trận vừa qua: Hoàng Vissai và Đức Lộc. Hai cầu thủ này đã có cú va chạm nhau rất mạnh trong trận gặp Hà Nội và cả hai phải rời sân. Hiện, trong tay HLV Đinh Hồng Vinh vẫn còn những trung vệ có thể thay thế như Cao Cường, Ngọc Bảo…

Trong khi đó, Bình Dương dưới trướng tân HLV Trần Minh Chiến đã cho thấy là đội bóng không dễ bị đánh bại dù đội hình được trẻ hóa. Với 1 trận thắng và 1 hòa, Bình Dương đang rất tự tin với lối chơi bóng phòng ngự phản công hiệu quả. Tuy nhiên, dễ nhận ra rằng Bình Dương đang phụ thuộc vào những cựu binh thi đấu theo trục “xương sống” gồm thủ môn Tấn Trường, tiền vệ Tấn Tài và tiền đạo Anh Đức, để dìu dắt lớp đàn em gồm những tài năng như Anh Tài, Hồ Tấn Tài, Văn Vũ…

Xác định là đối thủ của nhau trong cuộc đua tránh rớt hạng, trận đấu này dự báo sẽ rất căng thẳng. Mặt khác, đây còn là cuộc so tài giữa 2 HLV lần đầu dẫn dắt đội bóng ở V.League Đinh Hồng Vinh và Trần Minh Chiến, ai sẽ giành chiến thắng?

Các trận đấu còn lại: Quảng Nam – Thanh Hóa, Khánh Hòa – Đà Nẵng, Nam Định – Hải Phòng, Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh, Sông Lam Nghệ An – Than Quảng Ninh.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết