01/05/2021 - 16:21

Vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2021

Cần Thơ sụp đổ trong hiệp 2 

(CTO) – Chiều 30-4, trên sân nhà Cần Thơ, đội Cần Thơ thất thủ 0-3 trước Bà Rịa Vũng Tàu trong trận đấu sớm nhất thuộc vòng 6 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2021.

Cầu thủ Cần Thơ (áo xanh) bế tắc giữa vòng vây của hàng thủ đối phương.

Cầu thủ Cần Thơ (áo xanh) bế tắc giữa vòng vây của hàng thủ đối phương.

Ra sân với đội hình không có nhiều thay đổi so với trận thắng Bình Dương ở Cúp quốc gia tuần rồi, đội Cần Thơ nhập cuộc rất tự tin, đẩy cao đội hình tấn công. Điều này đã gây bất ngờ cho đối thủ vì Cần Thơ là đội bị đánh giá thấp hơn.

Sự hứng khởi của các cầu thủ Tây Đô giúp đội nhà có được thế trận tốt trong hiệp 1, với tỷ lệ kiểm soát bóng 54%, so với 46 của đối thủ. Các cầu thủ Cần Thơ cũng tung ra 6 cú sút (so với 4 của đội khách), trong đó đáng tiếc nhất là pha đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc của Mạnh Duy ở phút bù giờ cuối hiệp 1.

Tuy nhiên, cục diện xoay chiều hoàn toàn ở hiệp 2 khi HLV Trần Minh Chiến có vài sự thay đổi người bên phía Bà Rịa Vũng Tàu, trong đó tiền vệ Trung Phong vào sân thi đấu rất nổi bật. Chính cầu thủ này đã trực tiếp ghi 2 bàn thắng vào phút 70 và 90+2, cùng một đường chuyền kiến tạo cho đội trưởng Hoài Nam ghi bàn vào phút 85.

Đội chủ nhà Cần Thơ vỡ trận từ sau bàn thua phút 70, khi toàn bộ đội hình dâng cao tấn công tìm bàn gỡ, khiến khâu phòng ngự trở nên yếu ớt, dễ bị xuyên thủng trước những đợt phản công sắc bén của đối thủ. 

Thất bại 0-3, đội Cần Thơ giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 9 với 4 điểm, trong khi Bà Rịa Vũng Tàu tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, với 13 điểm.

Tin, ảnh: N.MINH

Chia sẻ bài viết