04/09/2022 - 05:36

Vòng 14 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2022

Cần Thơ sẽ lấy điểm trên sân Huế? 

Gặp nhau ở lượt đi cách đây ít tuần, Cần Thơ đã hạ Huế 3-0 trên sân nhà trong thế trận hoàn toàn áp đảo. Chiều nay 4-9, hai đội sẽ gặp lại trên sân Tự Do của Huế, liệu Cần Thơ có tiếp tục gieo sầu cho đối thủ?

Cần Thơ (phải) trong trận thắng Huế 3-0 trên sân nhà.

Cần Thơ (phải) trong trận thắng Huế 3-0 trên sân nhà.

Sau trận thắng Huế ở vòng 10, Cần Thơ thất bại liên tiếp 2 trận vòng 11 và 12, khiến tinh thần cầu thủ xuống thấp. Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 trên sân của Phú Thọ ở lượt trận vừa rồi đã mang lại sự tự tin cho các cầu thủ Tây Đô trước cuộc đụng độ với Huế. Hai bàn thắng của tiền đạo Văn An và trung vệ Hoàng Duy đã dưa Cần Thơ ngược dòng thắng Phú Thọ. Nếu các chân sút của Cần Thơ may mắn hơn đã có thể hạ Phú Thọ từ sớm với cú sút của Quang Nam đưa bóng đi trúng cột dọc ở phút 18. Quan trọng hơn là thế trận các cầu thủ Cần Thơ tạo ra trước Phú Thọ cho thấy những tín hiệu khởi sắc trong lối chơi. Có vẻ như Cần Thơ sẽ chơi tốt hơn trên sân khách, nhất là trong những lúc khó khăn, các cầu thủ luôn biết cách mang về chiến thắng. Hạ Phú Thọ là chiến thắng sân khách thứ ba của đội Cần Thơ cho đến thời điểm này. 

Tuy nhiên, Huế có lực lượng ngang bằng với Cần Thơ và họ luôn chơi rất tốt khi trở về sân nhà. Bộ đôi tiền đạo U23 quốc gia trong thành phần đội Huế là Trần Thành - Thanh Minh thật sự đáng lo ngại cho hàng thủ Cần Thơ. Huế hiện có 18 điểm đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng, còn Cần Thơ có 16 điểm, đừng vị trí thứ tám. Khoảng cách không lớn và thực lực không thua kém nhau, nên hai đội sẽ quyết chiến, hứa hẹn căng thẳng. Người hâm mộ Cần Thơ tin rằng với tinh thần đang lên sau trận thắng Phú Thọ, đội nhà hướng tới một trận đấu có điểm trên sân Huế.

Trong diễn biến khác, trận đấu cuối cùng lượt trận này diễn ra tại sân Long An, đội chủ nhà (17 điểm) sẽ gặp Phù Đổng (15 điểm). Long An đang có chuỗi 6 trận bất bại (trong đó hòa 2 đội trong tốp 3 là Công an nhân dân và Quảng Nam ở 2 trận gần nhất), nên được đánh giá cao hơn đối thủ. Ở trận lượt đi, hai đội đã chia điểm (vòng 10), nhưng với lợi thế sân nhà, có thể Long An sẽ giành trọn 3 điểm trong lần tái đấu này.

Giải hạng Nhất đang vào giai đoạn đua tranh quyết liệt ở ngôi đầu bảng, với 2 suất lên hạng V.League, cũng như cuộc đua tránh suất rớt hạng. Ở nhóm đầu, Công an nhân dân và Khánh Hòa đang so kè nhau quyết liệt khi cùng có 25 điểm sau 13 trận. Quảng Nam và Bà Rịa - Vũng Tàu bám sát phía sau lần lượt có 23 và 22 điểm. Cuộc đua thăng hạng khó thoát khỏi 4 đội bóng này. Trong khi đó, sau 3 mùa giải hạng Nhất, Bình Phước đang “buông” khi rơi tự do xuống đáy bảng xếp hạng với chỉ 7 điểm. Thật khó cho Bình Phước có thể gượng dậy trong thời gian còn lại của mùa giải này.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết