26/11/2017 - 09:35

Vòng chung kết giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017

Cần Thơ quyết thắng trận sân nhà đầu tiên 

(CT)- 17 giờ chiều nay 26-11, Cantho Catfish có trận sân nhà đầu tiên ở vòng chung kết VBA 2017. Với thể thức đánh 5 thắng 3 ở vòng này, Cần Thơ đã có 2 trận trên sân khách Thăng Long Warriors, kết quả: Thắng 1 (tỷ số 83-78) và thua 1 (tỷ số 68-73). Vì vậy trận chiều nay có ý nghĩa bước ngoặt với cả hai đội. 

Tâm Đinh của Cantho Catfish dẫn bóng vượt qua Tô Quang Trung của Thăng Long Warriors trong trận chung kết thứ nhất. Ảnh: vba.vn 

Hai đội đã quá hiểu chiến thuật lẫn điểm mạnh- yếu của nhau qua 3 lần chạm trán ở vòng bảng và 2 trận chung kết vừa qua. Cần Thơ ưu thế ở lối đánh phản công nhanh; những pha ném xa ghi 3 điểm của Tâm Đinh, Hiếu Thành, Sang Đinh và phối hợp từ đáy rổ để Hoàng Tú ghi điểm. Về phòng thủ thì trông chờ vào trụ cột De Angelo Hamilton. Những chiến binh Thăng Long mạnh mẽ ở khu vực dưới rổ với lối chơi phòng ngự nhiều lớp, trong tấn công thì triển khai xoay quanh ngôi sao Jaywuan Hill.

Cho nên, trận đấu chiều nay là cuộc đấu trí giữa hai HLV Kevin Yurkus (của Catfish) và Lee Tao Dana (của Warriors). Đội nào có đấu pháp hợp lý, khóa chặt những “ngòi nổ” của đối phương, sẽ giành chiến thắng.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết