31/07/2022 - 08:05

Vòng 9 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2022

Cần Thơ qua “cơn bĩ cực”! 

NGUYỄN MINH

Sau 2 trận liên tiếp phải chơi trên sân khách đầy khó khăn trước Phố Hiến và Bà Rịa Vũng Tàu, đội Cần Thơ sẽ trở lại sân nhà tiếp đón Phú Thọ ở vòng 9 diễn ra vào chiều nay 31-7. Trước đối thủ đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng, đội bóng Tây Ðô có đủ tự tin để giành chiến thắng.

Tiền vệ Hoàng Thanh Tùng (trái) của Cần Thơ đi bóng qua hậu vệ của Công an nhân dân trong trận đấu trên sân Cần Thơ.

Mặc dù choáng váng sau 2 trận thua liên tiếp ở vòng 6 và 7, nhưng các cầu thủ Cần Thơ đã kịp lấy lại tinh thần để chiến đấu đầy quả cảm trên sân của đối thủ rất mạnh là Bà Rịa Vũng Tàu vào cuối tuần trước. Thầy trò HLV Nguyễn Việt Thắng đã không cho đối thủ có cơ hội ghi bàn, trong thế trận phòng ngự phản công khá hiệu quả. Trước sức ép tấn công mạnh mẽ của đội chủ nhà, các cầu thủ Cần Thơ tổ chức phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật, để tung ra những đòn phản công sắc sảo. Nếu may mắn hơn, đội Cần Thơ có thể đã ghi được bàn thắng. Tuy nhiên, với 1 điểm giành được trên sân Bà Rịa Vũng Tàu đã được xem là thành công cho đội bóng Tây Ðô. Hiện, đội Cần Thơ có 9 điểm, tạm đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, tân binh Phú Thọ dường như vẫn chưa thể bắt được nhịp ở giải hạng Nhất khi chỉ giành được 1 trận thắng duy nhất sau 8 trận đã đấu. Với 5 điểm có được, Phú Thọ đang đứng áp chót bảng xếp hạng, nhưng cũng không hơn điểm số so với đội đứng chót bảng là Bình Phước. Ðược thi đấu trên sân nhà ở lượt trận trước, nhưng Phú Thọ lại thất thủ 0-1 trước đội Phù Ðổng, khiến họ trở thành ứng cử viên rớt hạng. Nếu không có những thay đổi về nhân sự vào giai đoạn giữa (theo quy định của Ban tổ chức là từ nay đến giữa tháng 8), Phú Thọ rất khó gượng dậy khi các đội bóng bắt đầu tăng tốc đua vô địch và trụ hạng.

Một bất lợi nhỏ cho Cần Thơ trong trận đấu chiều nay là thiếu vắng tiền vệ đội trưởng Thanh Hải do nhận đủ 3 thẻ vàng. Tuy nhiên, sẽ không có gì bất ngờ nếu Cần Thơ giành 3 điểm trên sân nhà trước đội bóng đến từ cố đô Hoa Lư, bởi lực lượng kinh nghiệm và ưu thế sân nhà.

Một trận đấu hấp dẫn khác diễn ra vào chiều nay là Khánh Hòa tiếp đón Bà Rịa Vũng Tàu. Ðây là 2 đội bóng được dự đoán sẽ tranh suất thăng hạng mùa này, nhưng đang bất lợi trong cuộc đua với Phố Hiến (18 điểm) hay Công an nhân dân (17 điểm). Sau khi rớt hạng V.League, Khánh Hòa được dự báo sẽ sớm quay lại giải đấu cao nhất, nhưng dường như chưa thể lấy lại được phong độ vốn có. Họ chỉ mới có được 4 trận thắng, 2 hòa, 2 thua, được 14 điểm, tạm đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Bà Rịa Vũng Tàu có vẻ “hụt hơi” sau khi bị mất ngôi đầu bảng từ vòng 6 và đang đứng thứ 3, với 15 điểm.

Trận đấu giữa hai đội bóng này dự báo sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn, bởi đội thua có thể rất khó trở lại cuộc đua tranh suất thăng hạng mùa tới.

Chia sẻ bài viết