24/07/2022 - 08:44

Vòng 8 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2022

Cần Thơ "níu chân" Bà Rịa Vũng Tàu? 

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Sau 2 trận thất bại liên tiếp đáng tiếc trước Công an nhân dân và Phố Hiến, chiều nay 24-7, đội Cần Thơ sẽ ra làm khách của Bà Rịa Vũng Tàu. Trước đội chủ nhà đang nỗ lực tranh đua suất thăng hạng, liệu đội bóng Tây Ðô sẽ làm được điều bất ngờ, như từng quật ngã Quảng Nam (vòng 4) và Phù Ðổng (vòng 5) ngay trên sân của đối thủ?

Pha xâm nhập vòng cấm của tiền đạo Vũ Linh (giữa) của Cần Thơ trong trận đấu với Công an nhân dân.

Cú sẩy chân đáng tiếc chỉ trong vài phút cuối trận đấu với Phố Hiến ở lượt trận trước, khiến Cần Thơ giậm chân tại chỗ ở giữa bảng (đứng thứ 7, với 8 điểm). Các cầu thủ Tây Ðô đã có trận cầu đầy hứng khởi trên sân Trung tâm Bóng đá trẻ PVF, khi ghi bàn thắng vươn lên dẫn trước từ phút 60, do công của Trọng Phú. Tuy nhiên, thế trận đảo chiều từ sau bàn gỡ của Thanh Nhàn ở phút 85, khiến hàng thủ Cần Thơ lúng túng để rồi thua ngược với bàn thắng phút 90+4 của Anh Tuấn. Thất bại này càng trở nên nặng nề hơn với Cần Thơ khi Nam Cung nhận thẻ đỏ và Khắc Khiêm nhận thêm 1 thẻ vàng (đủ 3 thẻ vàng), cả hai sẽ phải vắng mặt trong trận đấu với Bà Rịa Vũng Tàu.

Trở về sân Cần Thơ tập luyện trong những ngày qua, thầy trò HLV Nguyễn Việt Thắng cố gắng quên đi những thất bại để tập trung cho chặng đường sắp tới, trước mắt là “dốc cao” Bà Rịa Vũng Tàu vào chiều nay. Ðội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương bất ngờ ngã ngựa ngay trên sân nhà trước Huế ở vòng đấu vừa qua, khiến CLB mất ngôi đầu bảng và đang yếu thế hơn so với 2 đối thủ Công an nhân dân và Phố Hiến trong cuộc đua tranh suất thăng hạng. Vì vậy, có thể đội chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc sau trận thua Huế để tiếp đón Cần Thơ. Họ rất muốn có chiến thắng để không bị tụt lại xa hơn so với các đối thủ, tiếp tục duy trì tham vọng thăng hạng.

Bà Rịa Vũng Tàu được đánh giá cao hơn lại thi đấu trên sân nhà, nên rất khó cho Cần Thơ kiếm được chiến thắng. Thế nhưng, nếu đạt phong độ cao và có đấu pháp hợp lý, các cầu thủ Tây Ðô cũng có thể giành được điểm số trong trận này.

Chiều nay, vòng 8 Giải hạng Nhất quốc gia còn có trận đấu hấp dẫn khác là đội đầu bảng Công an nhân dân gặp Long An. Dù là đội “tân binh” của giải, nhưng Công an nhân dân đang thể hiện phong độ cao và không che giấu tham vọng thăng hạng. Ở vòng đấu trước, Công an nhân dân không quá khó để hạ Phù Ðổng 2-1 ngay trên sân đối thủ, có 16 điểm, vượt mặt Phố Hiến (15 điểm) và Bà Rịa Vũng Tàu (14 điểm). Cuộc đua tranh rất căng thẳng và cục diện có thể thay đổi chỉ sau một vòng đấu, nên bất kỳ sự sơ suất nào cũng có thể phải trả giá.

Long An (7 điểm) đang sa sút phong độ, nhưng trình độ các đội bóng ở giải hạng Nhất khá ngang nhau, nên bất cứ khả năng nào cũng có thể xảy ra. Chính điều này khiến cho cuộc đua ở giải hạng Nhất trở nên hấp dẫn và rất khó đoán.

Chia sẻ bài viết