06/08/2022 - 08:55

Vòng 10 Giải hạng Nhất quốc gia LS 2022

Cần Thơ - Huế: Cân sức 

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Vuột mất chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng trong cuộc đối đầu với Phú Thọ ở vòng đấu trước, đội bóng đá Cần Thơ có cơ hội "sửa sai" khi tiếp đón Huế trên sân nhà Cần Thơ vào chiều nay 6-8. Tuy nhiên, để giành được 3 điểm trước đối thủ Huế là không dễ cho đội bóng Tây Ðô.

Một pha nỗ lực thoát xuống bên biên phải của cầu thủ Cần Thơ (phải) trong trận đấu với Phú Thọ.

Các cầu thủ Cần Thơ vừa trải qua trận đấu rất kịch tính với Phú Thọ hồi tuần rồi. Sau hiệp 1 hòa với tỷ số 0-0, Phú Thọ bất ngờ vươn lên dẫn trước ở đầu hiệp 2 với bàn thắng của Văn Tùng. Bàn thua buộc đội chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công. Sau nhiều nỗ lực, phút 70, Thiện Chí đệm bóng cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Cần Thơ. Bàn gỡ giúp cho các cầu thủ Cần Thơ hưng phấn hơn. Ðội trưởng Thanh Long đã thể hiện sức càn lướt rất tốt khi vượt qua sự truy cản quyết liệt của hậu vệ đội khách rồi ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho Cần Thơ vào phút 83. Chiến thắng gần như đã nằm trong tầm tay của Cần Thơ, nhưng trong nỗ lực cuối cùng ở phút 90+6, Phú Thọ được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Từ đường chuyền của đồng đội, Mạnh Duy đánh đầu san bằng tỷ số 2-2 cho Phú Thọ.

Trận đấu kết thúc trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Cần Thơ, mất cơ hội chen chân vào nhóm đầu bảng xếp hạng. Bị Phú Thọ cầm chân, Cần Thơ vẫn đứng vị trí thứ 8, với 10 điểm, nhưng khoảng cách với đội phía sau đang bị thu hẹp dần. Bình Phước và Phú Thọ đang chia nhau 2 vị trí chót bảng, khi cùng có 6 điểm. Vì vậy, nếu tiếp tục sẩy chân trong trận đấu với Huế vào chiều nay, Cần Thơ sẽ bị các đối thủ trong cuộc đua trụ hạng bắt kịp.

Ðội bóng đến từ cố đô Huế đang lấy lại phong độ sau những chật vật đầu mùa giải. Với chiến thắng 2-1 trước Công an nhân dân ở vòng 9, Huế đã vươn lên đứng thứ 5, với 14 điểm. Một khi đã vận hành trơn tru, Huế sẽ rất đáng gờm, khó bị đánh bại. Trước khi hạ Công an nhân dân, Huế cũng đã quật ngã Bà Rịa Vũng Tàu, khiến hai đội bóng này mất ngôi đầu bảng vào tay Phố Hiến.

Còn cuộc đua của nhóm đầu bảng đang diễn ra rất căng thẳng. Khánh Hòa là đội mới nhất gia nhập tốp 3, sau chiến thắng trước đối thủ Bà Rịa Vũng Tàu ở vòng 9. Ðội bóng phố biển Nha Trang (17 điểm) đang tăng tốc rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Phố Hiến (19 điểm). Chiều nay, Khánh Hòa sẽ chỉ gặp Bình Phước trên sân nhà, trong khi Phố Hiến phải đối đầu với Bà Rịa Vũng Tàu vào chiều mai 7-8.

Chia sẻ bài viết