28/01/2016 - 21:31

Cận Tết thị trường xe máy nỗ lực tăng tốc

Những tháng cận kề Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao. Nắm bắt điều đó, chỉ trong khoảng 3 tháng cuối năm 2015, thị trường xe máy sôi động hơn khi các hãng xe liên tục ra mắt những mẫu xe mới. Các đại lý, cửa hàng kinh doanh xe gắn máy ở TP Cần Thơ cũng đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng nhằm kích cầu thị trường…

Sức mua tăng nhẹ

Theo ghi nhận từ một số đại lý, cửa hàng kinh doanh xe gắn máy trong nội ô TP Cần Thơ, khoảng từ trung tuần tháng 12-2015, thị trường xe gắn máy đã có những dấu hiệu tích cực hơn so với trước đó. Bởi dịp mua sắm cuối năm là thời điểm sôi động của thị trường xe máy nói riêng và thị trường mua sắm nói chung. Mặc dù so với cùng kỳ doanh số không tăng mạnh, tuy nhiên lượng khách hàng đến tham quan và mua sắm xe tăng so với thời điểm trước tháng 12 khoảng 10-15%. Ông Lê Hồng Huy, đại diện Công ty TNHH Hồng Đức (Đại lý ủy nhiệm Honda Việt Nam), cho biết: Từ sau lễ Giáng sinh, doanh số bán hàng tại các cửa hàng thuộc hệ thống HEAD Hồng Đức tăng trưởng khoảng từ 10-15% so với trước đó. Trong đó, các cửa hàng ở các quận, huyện bán chạy các dòng xe số; ở các quận nội thành xe tay ga được ưa chuộng hơn. Vào thời gian cận kề Tết Nguyên đán, kỳ vọng thị trường sẽ chuyển biến tốt hơn. Dịp này, lương, thưởng Tết hoặc người thân làm ăn xa về nên nhiều người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm xe mới du xuân. Bên cạnh đó, Honda liên tục đưa ra các mẫu xe mới hoặc phiên bản mới đa dạng hóa sản phẩm nên thu hút người tiêu dùng.

Khách hàng tham quan mua sắm tại HEAD Hồng Đức 1, quận Ninh Kiều.

Theo ông Ngô Hồng Bào, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Phúc (Đại lý ủy nhiệm của Yamaha), thời điểm này, lượng khách hàng đến tham quan mua sắm xe tăng khoảng 10% so với tháng 12. Để kích cầu, bên cạnh những chương trình khuyến mãi của hãng xe, các cửa hàng có thêm chương trình tặng quà, bốc thăm trúng thưởng… dành cho khách hàng mua xe.

Kỳ vọng vào thời điểm cuối năm đón Tết Nguyên đán, các hãng xe tích cực đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như: giảm giá, tặng tiền khi mua sản phẩm, tặng phiếu cào trúng thưởng… Các cửa hàng, đại lý xe cũng có những chương trình riêng hỗ trợ khách hàng mua xe, như: tặng kèm gói quà tặng 3-6 món; bốc thăm trúng thưởng vàng, hỗ trợ phí trước bạ, vay mua xe với lãi suất 0% với thủ tục đơn giản, nhanh gọn... Các chương trình này ngày càng thiết thực với người tiêu dùng, góp phần kích cầu thị trường xe gắn máy khởi sắc hơn.

Thêm sự lựa chọn

Những tháng cuối năm 2015 là thời gian sôi động nhất của thị trường xe máy trong năm khi các hãng xe liên tục vận động, thay đổi để tạo sức hút riêng. Theo đó, các sản phẩm mới liên tục được tung ra thị trường, đa dạng màu sắc, tích hợp nhiều tiện ích và công nghệ hiện đại… hướng đến từng phân khúc khách hàng khác nhau. Ông Lê Hồng Huy, đại diện Công ty TNHH Hồng Đức (Đại lý ủy nhiệm Honda Việt Nam), cho biết: Những tháng cuối năm 2015, Honda Việt Nam cho ra thị trường nhiều phiên bản xe mới và mẫu xe hoàn toàn mới. Các sản phẩm mới cải tiến thiết kế, màu sắc bên ngoài với mong muốn đem đến cho khách hàng ngày càng nhiều lựa chọn hơn, trải nghiệm mới.

Trong tháng 10 và 11-2015, Honda Việt Nam cho ra mắt phiên bản mới của các dòng xe Vision, Wave Alpha và SH Mode 125cc và giới thiệu ra thị trường mẫu xe Air Blade mới 2016. Tháng 12-2015, Honda Việt Nam tiếp tục tung ra phiên bản mới của dòng xe Blade được thay đổi về diện mạo với thiết kế ấn tượng hơn. Với mục tiêu làm hình ảnh của xe máy Honda đậm chất thể thao và cá tính hơn, điểm nhấn trong diện mạo của Blade 110 mới nằm ở bộ tem xe hoàn toàn mới kết hợp với 2 lớp sơn nền mới. Đó là, đen sơn mờ phiên bản thể thao và sơn bóng trộn cùng những màu sắc hài hòa bắt mắt của phiên bản tiêu chuẩn; có giá từ 17-20 triệu đồng/chiếc, tùy phiên bản. Tiếp theo đó, Honda PCX 125 phiên bản mới ra đời sở hữu nâng cấp về hệ thống khóa thông minh Honda Smart Key và xuất hiện thêm 2 màu sơn mới. Cụ thể hơn, nhà sản xuất đã trang bị cho phiên bản nâng cấp của dòng xe PCX 125 hệ thống khóa. Với hệ thống này, những chiếc PCX 125 giờ đây sẽ không sử dụng chìa khóa điện truyền thống, mọi thao tác với xe bao gồm tắt/mở khóa, bật/tắt chức năng chống trộm hay thông báo vị trí đều được thực hiện thông qua một thiết bị điều khiển từ xa. Bên cạnh đó, có thêm màu xanh lục cho bản cao cấp và màu xanh lam cho bản tiêu chuẩn; giá xe từ 51-56 triệu đồng/chiếc, tùy phiên bản.

Tháng 12-2015, Yamaha Việt Nam trình làng Nouvo Fi 2016 có bộ tem mới, giữ nguyên thiết kế và động cơ. Nouvo Fi mới sẽ có 7 lựa chọn màu sắc. Phiên bản GP tiếp tục thể hiện tinh thần thể thao và sự mạnh mẽ thông qua sắc xanh đặc trưng của đội đua Yamaha. Hai phiên bản còn lại (SX và RC) mỗi phiên bản gồm 3 lựa chọn màu sắc với sự tối giản trong cách phối màu và tem xe. Giá bán đề xuất cho Nouvo Fi 2016 các phiên bản từ 33,9-36,4 triệu đồng/chiếc.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đặc biệt của những khách hàng trẻ yêu thích phong cách thể thao, năng động, Việt Nam Suzuki đã đầu tư cho việc phát triển thiết kế các sản phẩm xe máy hiện có ngày càng hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ tuổi. Cùng trong tháng 12 vừa qua, Việt Nam Suzuki ra mắt Axelo 125 phiên bản 2016 với bộ tem mới. Suzuki Axelo 125 2016 còn được trang bị những công nghệ hiện đại, như: thắng đĩa an toàn, mặt đồng hồ cao cấp, vành xe được thiết kế ấn tượng, hộp xích thể thao… mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng. Ngoài ra, Axelo mới còn được trang bị hệ thống cân bằng trục đơn giúp xe vận hành ổn định và êm ái trên mọi cung đường. Suzuki Axelo 125 2016 có mức giá bán lẻ đề xuất từ 23,99-26,79 triệu đồng/chiếc…

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết