15/01/2013 - 00:31

Cần kiên quyết xử lý việc xây dựng không phép, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông

Tình trạng cất nhà không phép, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông dọc tuyến đường ô tô đến trung tâm phường Thới An (đoạn thuộc địa bàn phường Thới An) diễn ra ngày một nhiều.

Tuyến đường ô tô đến trung tâm phường Thới An (quận Ô Môn, TP Cần Thơ), đi ngang hai phường Thới Hòa và Thới An, với chiều dài hơn 6km, sau gần 1 năm đưa vào sử dụng đã giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân trên địa bàn được thuận tiện, dễ dàng hơn so với trước. Theo quan sát của chúng tôi, dọc theo tuyến đường này, nhiều cửa hàng, quán ăn đua nhau "mọc" lên, tạo nên diện mạo mới ở vùng ven. Ông Nguyễn Văn Hai, người dân cố cựu ở phường Thới An, phấn khởi nói: "Trước đây, con đường này khó đi lắm; giờ được nâng cấp khang trang, sạch đẹp, ai cũng vui mừng, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt. Khu vực này có rất nhiều lò bánh, cơ sở làm bánh, nhiều xe tải đến vận chuyển hàng hóa, cuộc sống nơi đây nhộn nhịp hơn".

Tuy nhiên, dọc tuyến đường, nhiều căn nhà kiên cố, lều quán được người dân địa phương xây dựng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Nhất là đoạn thuộc địa bàn phường Thới An, số hộ dân xây dựng nhà lấn chiếm hành lang an toàn giao thông ngày một nhiều, đã phần nào ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Theo lãnh đạo UBND phường Thới An, đối với các trường hợp xây dựng không phép, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, địa phương đã nhắc nhở, lập biên bản vi phạm hành chính, rồi chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định. Thế nhưng, theo ghi nhận của chúng tôi, đến nay, các căn nhà xây dựng không phép, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông này vẫn mặc nhiên tồn tại, chưa đủ sức giáo dục, răn đe những trường hợp mới phát sinh. Trong khi đó, cũng trên tuyến đường này, công tác quản lý việc xây dựng, che chắn lều quán lấn chiếm hành lang lộ giới đoạn thuộc địa bàn phường Thới Hòa được địa phương này thực hiện khá nghiêm túc.

Trên cùng một tuyến đường, nhưng giữa hai địa phương lại chưa có sự thống nhất trong việc xử lý vi phạm. Đây là một nghịch lý trong việc "lập lại trật tự, kỷ cương đô thị" ở quận Ô Môn. Thiết nghĩ, ngành chức năng ở địa phương cần xử lý kiên quyết, mạnh tay hơn đối với các trường hợp cất nhà không phép, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Có như vậy, tuyến đường sẽ được thông thoáng và việc lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông sẽ được dễ dàng hơn…

NG.H

Chia sẻ bài viết