25/08/2018 - 17:54

Cần khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở ở phường Thới An Đông 

Hiện nay, nhiều tuyến đường tại phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, xuất hiện các điểm sạt lở, răn nứt và “hàm ếch”, nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào, tiềm ẩn tai nạn giao thông. Dù các ngành, cơ quan chức năng gia cố, khắc phục nhưng đến nay còn nhiều điểm sạt lở và răn nứt, không đảm bảo an toàn người tham gia giao thông.

Xung quanh đoạn sạt lở ở khu vực Thới Hưng xuất hiện nhiều điểm răn nứt và “hàm ếch”, nguy cơ sạt lở rất cao. Ảnh: K.V
Xung quanh đoạn sạt lở ở khu vực Thới Hưng xuất hiện nhiều điểm răn nứt và “hàm ếch”, nguy cơ sạt lở rất cao. Ảnh: K.V 

Dọc tuyến đường rạch Xẻo Khế, thuộc khu vực Thới Hưng, người tham gia giao thông dễ dàng nhìn thấy đoạn đường sạt lở ăn sâu vào đất liền khoảng 3m và nhiều điểm sụp lún sâu, rất nguy hiểm. Bà Nguyễn Thị Nhân cho biết: “Tháng 2-2018, đoạn đường bê tông rộng 4m, dài hơn 10m trước nhà tôi sạt lở hơn phân nửa. Tại thời điểm đó, các ngành, các cơ quan chức năng đến khảo sát, đồng thời, đóng cừ dừa và cừ tràm gia cố bằng đất nhưng khoảng 2 tháng sau tuyến đường sạt lở tiếp. Đến nay, các ngành, cơ quan chức năng chưa có biện pháp khắc phục”. Ngay đoạn đường sạt lở, có những mảng bê tông bị nghiêng xuống rạch, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Để hạn chế tai nạn giao thông xảy ra, người dân dùng tre, bọc ni lông làm rào chắn, cảnh báo để người tham gia giao thông giảm tốc độ. Bà Trần Thị Hằng nói: “Dù đã rào chắn, cảnh báo nhưng vẫn có vài trường hợp bị té ngã ở đoạn sạt lở. Người lưu thông ngang qua đoạn đường này ban đêm rất nguy hiểm, nhất là không phải người địa phương, không quen thuộc đường. Tôi đề nghị các ngành, cơ quan chức năng sớm gia cố, khắc phục đoạn sạt lở trên để tuyến đường thông thoáng, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, nhất là đối với học sinh”. 

Ông Hà Quốc Hữu, Chủ tịch UBND phường Thới An Đông, cho biết: “Hiện các khu vực Thới Hưng, Thới Bình và Thới Thuận thuộc phường có 4 điểm sạt lở và 11 điểm có dấu hiệu răn nứt, xuất hiện “hàm ếch”, nguy cơ sạt lở rất cao. Do những đoạn này ở khúc cua, thủy triều dâng cao, nước chảy xiết làm xói mòn đất, gây sụp lún. Vừa qua, các ngành chức năng quận và thành phố gia cố xong 2 điểm sạt lở và đang gia cố 2 đoạn. UBND phường kiến nghị UBND quận Bình Thủy và các ngành chức năng thành phố xem xét và có giải pháp gia cố hiệu quả những đoạn sạt lở và có dấu hiệu sạt lở, góp phần đảm bảo an toàn người tham gia giao thông”. 

K.V

Chia sẻ bài viết