03/09/2020 - 20:01

Cần giải pháp căn cơ để phát triển bóng đá bài bản, mang bản sắc địa phương 

(CT)- Chiều 3-9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) TP Cần Thơ tổ chức tọa đàm về giải pháp phát triển bóng đá TP Cần Thơ. Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, lãnh đạo Sở VH,TT&DL, các nhà khoa học, các chuyên gia bóng đá, cựu lãnh đạo ngành Thể thao, các HLV bóng đá trong và ngoài thành phố đến dự.

Đồng chí Dương Tấn Hiển phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đóng góp nhiều giải pháp để Cần Thơ xây dựng lại hệ thống bóng đá từ đào tạo trẻ, đến các mô hình hoạt động của CLB bóng đá chuyên nghiệp, các chính sách về bóng đá. Đại biểu cũng đề xuất các giải pháp phát triển bóng đá cộng đồng, việc tổ chức giải đấu theo luật… Các nhà quản lý bóng đá cần quan tâm đầu tư nguồn nhân lực, đặc biệt là những cựu cầu thủ giỏi để bồi dưỡng trở thành HLV đào tạo trẻ, cũng như tạo điều kiện cho các đội trẻ, năng khiếu thi đấu nhiều hơn.

Phát biểu kết thúc buổi tọa đàm, ông Dương Tấn Hiển cho rằng, mục tiêu trước mắt của bóng đá Cần Thơ là đội XSKT Cần Thơ trụ hạng thành công tại giải hạng Nhất 2020. Về việc chuyển giao đội bóng Cần Thơ sau mùa bóng này, hiện có 2 hướng: chuyển về Trung tâm Thể dục Thể thao Cần Thơ hoặc chuyển qua Liên đoàn Bóng đá Cần Thơ. Về lâu dài, Cần Thơ cần có những giải pháp căn cơ để phát triển bóng đá bài bản, mang bản sắc địa phương.

Tin, ảnh: N.MINH

Chia sẻ bài viết