25/11/2018 - 16:07

Cần có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực mang cá cầu Kênh Đứng 

Năm 2013, cầu Kênh Đứng bắc qua tuyến Kênh Đứng (xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ) được đầu tư xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ông Nguyễn Văn Chí, ở xã Đông Thắng, cho biết: “Trước đây, người dân sinh sống cặp tuyến Kênh Đứng gặp khó khăn trong đi lại, mua bán, ngán ngẩm cảnh “qua sông lụy đò” mỗi ngày. Vì vậy, khi được Nhà nước đầu tư xây dựng cầu bê tông kiên cố, bà con rất phấn khởi”.


Tại khu vực mang cá cầu Kênh Đứng thường xảy ra tai nạn, rất bất tiện, nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: CHẤN HƯNG

Cầu Kênh Đứng đưa vào sử dụng giúp người dân dễ dàng, thuận tiện đi lại, giao thương hàng hóa, nông sản thông suốt, nhanh chóng, góp phần thúc đẩy đời sống kinh tế, vật chất, tinh thần người dân ngày một phát triển. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, tại khu vực hai mang cá cầu này phát sinh một số hạn chế, tiềm ẩn nguy cơ không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông mỗi khi qua lại. Bà Nguyễn Thúy Loan, người dân địa phương, nói: “Tại khu vực mang cá cầu thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông do dốc cầu cao, cua quẹo gắt, gây bất tiện, nguy hiểm cho người dân lưu thông qua lại. Để giảm tốc độ khi xuống dốc cầu, có trường hợp người tham gia giao thông thắng gấp nên cả người và phương tiện văng xuống mang cá cầu. Nhằm đảm bảo an toàn cho người lưu thông, chúng tôi mong chính quyền và ngành chức năng địa phương sớm xem xét, có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục, hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra”.

Theo ông Bùi Văn Kiệt, Phó Chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ, qua phản ánh của người dân, UBND huyện sẽ chỉ đạo chính quyền và ngành chức năng địa phương sớm tiến hành khảo sát để có giải pháp khắc phục bất cập ở khu vực mang cá cầu Kênh Đứng, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông.

CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
cầu Kênh Đứng