28/11/2022 - 21:34

Cameroon 3 - 3 Serbia: Kẻ tám lạng, người nửa cân 

Serbia có sự phối hợp ăn ý của các cầu thủ tấn công, trong khi Cameroon có tốc độ và kỹ thuật của các cá nhân. Cả hai đã không tạo ra được sự khác biệt, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3.

Pavlovic ghi bàn, san bằng tỷ số 1-1 cho Serbia. Ảnh: Getty Images

Do là hai đội bị thua ở lượt đấu trước, cả hai bước vào trận đấu khá cởi mở. Tuy nhiên, Serbia là đội có cơ hội nguy hiểm trước. Trong 16 phút đầu tiên, Mitrovic đã có tới 3 pha dứt điểm trước vòng cấm địa của Cameroon, một trong số đó là cú sút hiểm hóc sau tình huống phối hợp bật tường ăn ý với đồng đội ở phút thứ 10, nhưng bóng đi trúng cột dọc ra ngoài.

Trong khi các cơ hội của Serbia chưa được chuyển thành con số cụ thể, Cameroon bất ngờ ghi bàn thắng dẫn trước. Phút 29, từ pha phạt góc bên cánh trái, bóng được tạt căng vào cho hậu vệ Castelletto bất ngờ băng lên đệm bóng ghi bàn, mở tỷ số 1-0.

Đến phút 45, Serbia đã có màn đáp trả. Thực hiện quả đá phạt bên cánh trái, Tadic chuyền bóng vào vòng cấm địa cho Pavlovic bay lên đánh đầu hiểm hóc, gỡ hòa 1-1 cho Serbia. 

Trong khi các cầu thủ Cameroon đang đợi tiếng còi kết thúc hiệp một, các cầu thủ Serbia tiếp tục bồi thêm một bàn thắng nữa. Phút 45+3, sau tình huống để mất bóng của hậu vệ Cameroon, bóng được Zivkovic chuyền cho Sergej sút tung lưới của thủ môn Epassy, nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là tỷ số của hiệp một.

Mitrovic (phải) ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Serbia, sau khi anh đã bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ảnh: AP

Bước vào hiệp hai, tuyển Serbia nỗ lực tìm bàn thắng gia tăng cách biệt, trong khi “Những chú sư tử bất khuất” tấn công để ghi bàn thắng cân bằng tỷ số. Phút 52, Mitrovic ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1, sau pha phối hợp tấn công rất nhịp nhàng với Kostic và Sergej.

Tuy nhiên, Cameroon liên tiếp ghi 2 bàn thắng cân bằng tỷ số 3-3. Phút 62, từ một đường chuyền dài từ phần sân nhà, Aboubakar mới vào sân, băng lên tốc độ, xử lý kỹ thuật loại hậu vệ Serbia trước khi lốp bóng qua đầu thủ môn Vanja, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. 4 phút sau, cũng xuất phát từ một đường dài, Aboubakar băng lên tốc độ, nhưng lần này chuyền bóng cho Choupo-Moting ghi bàn, gỡ hòa 3-3 cho Cameroon.

Mặc dù cả hai tiếp tục nỗ lực tấn công để giành chiến thắng, song không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 3-3.

Aboubakar (10) sử dụng tốc độ và kỹ thuật, ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 2-3 cho Cameroon. Ảnh: AP

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết