08/03/2022 - 15:36

Cách trường phổ thông trăm tuổi tại Australia tạo dựng uy tín 

Scotch College Adelaide được xem một trong những ngôi trường phổ thông lâu đời và giàu truyền thống tại Úc khi đã tồn tại, phát triển trong suốt 100 năm qua.

Trong chương trình hội thảo “Talk with Scotch AGS” vừa được Trường Quốc tế Đơn ngữ Scotch AGS tổ chức, Tiến sĩ John Newton - Tổng Hiệu trưởng Scotch College Adelaide - đã chia sẻ những giá trị làm nên thương hiệu trường trong suốt 100 năm qua. 


Nguồn: Scotch College Adelaide

Mỗi thầy cô là một tài năng 

Tại Scotch College, “mỗi một thành viên góp phần tạo nên phong cách và văn hóa của trường”. Hơn 100 năm qua, trường luôn chú trọng vào việc phát huy năng lực của từng nhà giáo. Chính vì vậy, tài năng và phẩm chất của các thầy cô luôn được đánh giá cao để họ có thể duy trì được ngọn lửa yêu nghề và tận tâm với việc giảng dạy. 

Theo Tiến sĩ John Newton, con người và văn hóa là hai yếu tố cốt lõi của đội ngũ nhà trường để góp phần trong công cuộc đào tạo thế hệ trẻ tương lai. Ngoài nhiệm vụ quản lý, xử lý và giải quyết vấn đề, đội ngũ này còn mang trên mình sứ mệnh “kiến tạo văn hóa”.

Mà cốt lõi của kiến tạo văn hóa chính là trau dồi và phát huy năng lực bản thân, từ văn hóa của tập thể sẽ hình thành tính cách và phẩm chất cần có ở đội ngũ nhân sự nhà trường, từ đó trở thành những tấm gương cho các bạn học sinh, hướng đến sự thành công của các em ở mai sau. 

Mỗi học sinh là một tiếng nói dân chủ 

Mỗi một cá nhân làm nên sức mạnh của tập thể. Đóng góp của nhiều cá nhân sẽ góp phần điều chỉnh và xây dựng một tập thể vững mạnh. Điều này đã thể hiện rõ nét khi Scotch luôn chú trọng vào tiếng nói dân chủ, đặc biệt là với các em học sinh. 

“Lắng nghe là một điểm mạnh của trường chúng tôi, điều này thể hiện sự tin tưởng mà chúng tôi đã vun đắp được trong các học sinh”- ông Newton chia sẻ. 

Tại Scotch, nhà trường sẽ luôn lắng nghe và tiếp thu những đóng góp cũng như ý kiến từ học tập đến mong muốn của các em học sinh. Nhờ vậy, các em sẽ luôn cảm thấy dân chủ, phát huy được tính độc lập và xây dựng sự tự tin và tinh thần trách nhiệm với xã hội. 

Sự giao thoa văn hóa đặc sắc 

“Thật tuyệt vời khi các học sinh nhận ra rằng mỗi người chúng ta đến từ nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Chúng ta nên tôn trọng sự khác biệt. Chúng ta sẽ không có được một thế giới hòa nhập mà không cùng hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau”- Tiến sĩ John Newton nói.

Học sinh quốc tế đóng góp vào những hiểu biết và đa dạng về văn hóa tại Scotch College Adelaide, vun đắp nên những lớp học mang góc nhìn toàn cầu. Nhờ sự giao thoa văn hóa mà số lượng sinh viên quốc tế đến học tập tại Scotch ngày càng tăng, thể hiện danh tiếng và chất lượng đào tạo không ngừng gia tăng tại ngôi trường trăm tuổi này. 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
AdelaideNam Úc