28/07/2018 - 17:45

Giải Đua thuyền truyền thống TP Cần Thơ

Các trận tranh tài quyết liệt 

Đến hẹn lại lên, Giải Đua thuyền truyền thống TP Cần Thơ lần thứ III năm 2018 sẽ khởi tranh vào ngày 11-8, tại rạch Cái Khế, đoạn chợ An Nghiệp, cầu Nhị Kiều. Năm nay, cuộc thi chỉ có 4 nội dung thi đấu nên sẽ có sự cạnh tranh thành tích quyết liệt giữa các đội thuyền, hứa hẹn mang đến cho khán giả các trận tranh tài thú vị.

Các đội thuyền huyện Cờ Đỏ và huyện Vĩnh Thạnh (thuyền vượt lên trước) là những đối thủ mạnh.

Giải năm nay không có các nội dung hỗn hợp nam nữ, chỉ tổ chức các nội dung nam và nữ ở các cự ly 200 mét và 500 mét. Chỉ có 4 bộ huy chương nên các đội phải có sự chuẩn bị chu đáo, tập luyện và thi đấu hết mình mới giành được thành tích…”, ông Nguyễn Hoàng Cung, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Cái Răng, cho biết. Theo ông Cung, đội thuyền quận Cái Răng đã hội quân và bắt tay vào tập luyện từ đầu tháng 7, với mục tiêu đoạt từ 2-3 huy chương các loại. Lực lượng VĐV của đội thuyền Cái Răng ngoài những tay chèo đã gắn bó với cuộc thi những năm qua còn bổ sung một số tay chèo trẻ. Tháng 6 vừa qua, quận Cái Răng tổ chức giải đua thuyền cấp quận, được xem là bước chuẩn bị cho các đội thuyền nam nữ trước khi tham dự giải cấp thành phố.

Đội thuyền huyện Cờ Đỏ cũng đã có sự chuẩn bị từ sớm. Các tay chèo của Cờ Đỏ được xem là đối thủ đáng gờm ở cuộc thi, bởi đội tập trung nhiều tay chèo từng đại diện cho Cần Thơ thi đấu ở các giải đua thuyền ĐBSCL và toàn quốc. Năm ngoái, đội thuyền Cờ Đỏ sắm được 2 thuyền mới, tạo điều kiện cho các tay chèo tâp luyện thường xuyên, góp phần giúp đội đoạt thành tích 2 HCV ở giải đua thuyền cấp thành phố. Ở cuộc thi năm nay, đội thuyền Cờ Đỏ hứa hẹn sẽ tiếp tục lên ngôi ở nội dung thế mạnh cự ly 200 mét nam và đổi màu huy chương ở các nội dung nữ...

Một đối thủ mạnh khác là đội thuyền huyện Vĩnh Thạnh. Từ lâu, đua thuyền được xem là môn thể thao chủ lực của địa phương này, không chỉ các VĐV nam mà các VĐV nữ của Vĩnh Thạnh cũng được đánh giá cao ở kỹ thuật vung chèo và kinh nghiệm thi đấu, bởi họ duy trì tập luyện thường xuyên. Có thể nói, mục tiêu trong tầm tay của đội thuyền Vĩnh Thạnh là bảo vệ thành tích 2 HCV ở cự ly 500 mét nam và nữ. Ngoài ra, các tay chèo Vĩnh Thạnh cũng lên kế hoạch đoạt thêm huy chương ở các nội dung của cự ly 200 mét.

Những ngày này, các đội thuyền huyện Thới Lai, huyện Phong Điền, quận Ô Môn, quận Ninh Kiều… cũng đã đi vào tập luyện. Đại diện các đội thuyền cho biết đã chuẩn bị lực lượng, tham dự đầy đủ các nội dung để góp phần cho cuộc thi thêm sôi nổi. Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, chia sẻ: “Qua 2 năm tổ chức, giải đua thuyền đã trở thành sự kiện thu hút đông đảo người dân Cần Thơ đến xem. Năm nay, giải diễn ra cùng với sự kiện Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ lần thứ II năm 2018, nên sẽ có nhiều khán giả các nơi khác đến. Sự quan tâm, cổ vũ từ đông đảo khán giả sẽ giúp cho các VĐV thêm phấn khởi, thi đấu quyết liệt, tạo nên không khí tranh tài hào hứng, thú vị. Để bảo đảm cuộc thi thành công tốt đẹp, trong những ngày qua, Ban tổ chức đã khảo sát, kiểm tra địa điểm thi đấu, trang bị đầy đủ thuyền, mái chèo, dụng cụ thi đấu cho VĐV. Sự góp mặt đầy đủ của các quận, huyện ở cuộc thi và sự ủng hộ của người dân chính là động lực để duy trì cuộc thi này, góp phần phát huy, giữ gìn một trong những môn thể thao truyền thống của địa phương”.

Bài, ảnh: An Chi

Chia sẻ bài viết