22/05/2023 - 11:23

Các ngôi sao đẳng cấp thế giới của tuyển Nhật Bản 

VĂN TÙNG

Kết quả bốc thăm vòng chung kết Cúp châu Á Asian Cup 2023 đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng D cùng với tuyển Indonesia, Iraq và đặc biệt là Nhật Bản, đương kim á quân và là ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải đấu này. Nhật Bản có nhiều cầu thủ giỏi, trong đó đáng ngại nhất là 4 ngôi sao đẳng cấp thế giới.

1. Takefusa Kubo (Real Sociedad)

Kubo là tiền vệ cánh tài năng đang thi đấu cho CLB Real Sociedad ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Gia nhập đội bóng đang xếp hạng 4 La Liga từ tháng 7-2022 sau khi đã trải qua nhiều CLB ở Tây Ban Nha, Kubo đã ghi 8 bàn thắng trong 39 trận đấu trên mọi đấu trường cho CLB Real Sociedad ở mùa giải này.

Tuy chỉ mới 21 tuổi, Kubo đã có 23 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Nhật Bản và ghi 1 bàn thắng.

Kaoru Mitoma (trái) và Takumi Minamino (phải) là 2 trong số các ngôi sao đẳng cấp thế giới, gây lo ngại cho các đối thủ ở vòng chung kết Asian Cup 2023. Nguồn ảnh: Peninsula, Liverpool FC

Kaoru Mitoma (trái) và Takumi Minamino (phải) là 2 trong số các ngôi sao đẳng cấp thế giới, gây lo ngại cho các đối thủ ở vòng chung kết Asian Cup 2023. Nguồn ảnh: Peninsula, Liverpool FC

2. Takumi Minamino (AS Monaco)

Tiền vệ công 28 tuổi này đang thi đấu cho CLB AS Monaco, đội bóng đang đứng thứ 4 ở giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1, sau một thời gian khoác áo CLB Red Bull Salzburg (Áo), Liverpool và Southampton (Anh). Mùa giải này, Minamino đã đóng góp 3 đường kiến tạo và 1 bàn thắng trong 23 trận đấu trên mọi đấu trường cho AS Monaco.

Minamino đã khoác áo đội tuyển quốc gia Nhật Bản 47 lần, ghi được 17 bàn thắng. Anh chính là ngôi sao quan trọng trong hành trình giành á quân Asian Cup 2019 của “Samurai xanh”.

3. Takehiro Tomiyasu (Arsenal)

Tomiyasu là hậu vệ 24 tuổi đóng vai trò không thể thay thế trong đội hình của HLV Mikel Arteta của Arsenal, đang cạnh tranh quyết liệt chức vô địch Ngoại hạng Anh. Tomiyasu từng thi đấu trong màu áo CLB Sint-Truiden (Bỉ) và Bologna (Tây Ban Nha). Mùa giải này, anh đã thi đấu 31 trận đấu trên mọi đấu trường cho Arsenal và đóng góp 2 đường kiến tạo.  

Tomiyasu chuyền bóng rất chính xác và rất mạnh ở các pha tranh chấp tay đôi bóng bổng. Anh đã dày dặn kinh nghiệm với 32 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Nhật Bản và thậm chí ghi 1 bàn thắng.

4. Kaoru Mitoma (Brighton)

Mitoma là tiền vệ 25 tuổi đang thi đấu tỏa sáng trong màu áo CLB Brighton ở Ngoại hạng Anh. Trở lại CLB chủ quản sau một thời gian thi đấu ở dạng cho mượn ở CLB Union SG (Bỉ), Mitoma đã ngay lập tức thi đấu thăng hoa, góp công lớn trong việc đưa CLB Brighton lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng. Ở mùa giải này, anh đã đóng góp 4 đường kiến tạo và 10 bàn thắng trong 36 trận đấu cho Brighton trên mọi đấu trường. Anh hiện là cầu thủ Nhật Bản ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh.

Với đội tuyển quốc gia Nhật Bản, Mitoma đã có 15 trận đấu và ghi được 6 bàn thắng.

Chia sẻ bài viết