24/03/2019 - 14:20

Các đội bóng công bố danh sách cầu thủ được bảo vệ 

(CT)-  6 CLB tham dự Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2019 vừa công bố danh sách cầu thủ được bảo vệ để thi đấu cho CLB mùa giải năm nay (tức đội bóng khác không được phép thỏa thuận mời về).

Đinh Thanh Sang (đang giữ bóng) cầu thủ được bảo vệ của đương kim vô địch Cantho Catfish. Ảnh: VBA.VN

Đinh Thanh Sang (đang giữ bóng) cầu thủ được bảo vệ của đương kim vô địch Cantho Catfish. Ảnh: VBA.VN

Theo đó, đương kim vô địch Cantho Catfish bảo vệ 5 cầu thủ: Đinh Thanh Tâm, Đinh Thanh Sang, Nguyễn Phú Hoàng, Lê Hiếu Thành và Nguyễn Hoàng Tú. Á quân Hanoi Buffaloes có 4 cầu thủ Stefan Nguyễn, Henry Nguyễn, Lê Ngọc Tú và Đinh Tiến Công. Một CLB đến từ Hà Nội khác là Thanglong Warriors cũng bảo vệ 4 người: Justin Young, Trương Hoàng Trung, Đặng Thái Hưng và Hoàng Thế Hiển. Hai đội bóng TP Hồ Chí Minh là Saigon Heat và Hồ Chí Minh City Wings mỗi đội bảo vệ 3 cầu thủ: Trần Đăng Khoa, Triệu Hán Minh và Hồng Gia Lân (Heat); Vincent Nguyễn, Nguyễn Kỳ Quan và Phạm Thanh Tùng (Wings). Đội bóng sông Hàn Danang Dragons chỉ bảo vệ được 2 cầu thủ là Horace Nguyễn và Huỳnh Khang, do những cầu thủ trụ cột khác của đội như Chris Dierker, Nguyễn Hoàng Tuấn, Võ Văn Thanh, Trần Tiến Thịnh… không tham gia mùa giải năm nay vì những lý do cá nhân.

VBA 2019 đang ở giai đoạn các xây dựng đội hình theo quy định của Ban Tổ chức. Sau vòng bảo vệ, chủ sở hữu và HLV các đội sẽ tham dự vòng tuyển cầu thủ công khai theo căn cứ trên sách cầu thủ đăng ký hợp lệ với VBA 2019 - còn gọi là Draft Day, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28-3. Sau đó các đội tự do thỏa thuận với các cầu thủ chưa được bảo vệ cũng như chưa được tuyển chọn từ Draft Day.

Tham dự VBA 2019, mỗi đội được đăng ký tối đa 17 cầu thủ (trong đó phải có tối thiểu 3 cầu thủ địa phương đội bóng đóng quân) và mỗi trận đấu đăng ký chính thức tối thiểu 10 cầu thủ. Những quy định về tuyển chọn cầu thủ của VBA nhằm tránh tình trạng tiêu cực, nhất là về tài chính, trong thỏa thuận giữa các CLB và cầu thủ; cũng như tạo sự cân bằng trong lực lượng các đội.

Dự kiến mùa giải VBA 2019 sẽ bắt đầu vào đầu tháng 6 và kết thúc vào đầu tháng 9-2019.

TẤN LỘC

Chia sẻ bài viết