04/08/2023 - 09:59

Các địa phương tích cực quảng bá, thu hút du khách quốc tế 

(CT) - Theo dữ liệu từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách quốc tế đến nước ta đạt gần 6,6 triệu lượt, đạt 83% kế hoạch năm 2023, khách nội địa đạt 76,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch 7 tháng đầu năm ước đạt 416.600 tỉ đồng.

Khách quốc tế tham quan tại Cơ sở bánh hỏi mặt võng Út Dzách, TP Cần Thơ.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 7 tháng đầu năm 2023 với gần 1,9 triệu lượt (chiếm gần 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2 và Mỹ đứng thứ 3. Với châu Âu thì Anh, Pháp và Ðức là các thị trường gửi khách lớn nhất.

Từ 15-8, chính sách mới về thị thực và xuất nhập cảnh của Việt Nam sẽ chính thức có hiệu lực. Theo đó, thời hạn thị thực điện tử cho du khách sẽ được kéo dài từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương theo diện đơn phương miễn thị thực được kéo dài từ 15 lên 45 ngày. Với các chính sách này, kỳ vọng sẽ thu hút nhiều khách quốc tế trong thời gian tới.

Theo đó, nhiều địa phương cũng đang tích cực tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch trong tháng 8. Cụ thể: Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2023 (từ ngày 4 đến 6-8) với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, đa trải nghiệm; Festival Huế 2023 - Lễ hội mùa Thu Festival với nhiều hoạt động đặc trưng: Lễ hội áo dài, Hội đèn lồng quốc tế, Liên hoan âm nhạc quốc tế… Riêng TP Cần Thơ cũng tích cực quảng bá xúc tiến du lịch tại nhiều thị trường, điển hình là Ấn Ðộ…

Tin, ảnh: ÁI LAM

 

Chia sẻ bài viết