24/11/2022 - 07:58

Brazil giấu quân trước giờ bóng lăn 

THÁI BÌNH

Nằm cùng bảng G có Thụy Sĩ và Cameroon, nên cả Brazil và Serbia đều không muốn thất bại trong cuộc đối đầu mở màn World Cup 2022 của họ. Bởi nếu sơ sẩy, đội thua trận có thể không còn cơ hội đi tiếp. Vì vậy, cả hai đội sẽ phải rất cẩn trọng trong trận đấu diễn ra vào lúc 2 giờ sáng 25-11 trên sân Lusail.

Neymar vẫn là ngôi sao dẫn dắt lối chơi của Brazil. Ảnh: ESPN

Không giống như các ứng cử viên vô địch khác, Brazil không gặp phải bất kỳ vấn đề chấn thương nghiêm trọng nào trước trận ra quân tại World Cup. Ðội bóng 5 lần vô địch thế giới hiện tại có rất nhiều tài năng, nhưng HLV Tite đang giữ kín các “quân bài” mà ông sẽ sử dụng trong trận đấu đầu tiên này. Mọi sự chú ý hiện tại là tài năng Vinicius Junior - tiền đạo cánh 22 tuổi của Real Madrid - vẫn chưa được Tite tiết lộ sẽ sử dụng như thế nào. Liệu ông sẽ tung Fred đá cặp với Casemiro để củng cố hàng tiền vệ hay đưa Vinicius lên chơi cao hơn cùng với Neymar, Richarlison và Raphinha?

Ðể chuẩn bị cho World Cup, Brazil đã đóng quân tại Juventus (Ý) 5 ngày trước khi bay tới Doha (Qatar) tuần rồi. Trong buổi tập đầu tiên ở Doha, Tite đã cho tiến hành các bài tập cường độ cao, nhằm kiểm soát bóng trong không gian hẹp với sự tham gia của toàn đội. Tuy nhiên, không có trận đấu đối kháng 11:11, không có dấu hiệu nào về đội hình chính của Brazil.

Với đội hình toàn sao hàng đầu thế giới ở mọi vị trí trên sân, Brazil đang tìm cách lấy lại vị thế số một FIFA ở World Cup 2022. Tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, Brazil đã đi thẳng một mạch tới đích với vị trí đầu bảng, thành tích bất bại, ghi 45 bàn thắng và chỉ thủng lưới 5 bàn. Tuy nhiên, sự kỳ vọng quá cao có thể khiến selecao áp lực và thi đấu không tốt. Trong 4 kỳ World Cup gần đây nhất, Brazil đều được xem là ứng cử viên vô địch nhưng phải xách va li về nước sớm sau những thất bại trước các đối thủ nặng ký châu Âu là Pháp của Zinedine Zidane năm 2006, Hà Lan của Arjen Robben năm 2010, Ðức của Toni Kroos năm 2014, Bỉ của Kevin De Bruyne năm 2018.

Ðội bóng vùng Balkan - Serbia được đánh giá là một đối thủ khó chơi với hàng công mạnh gồm những mối đe dọa Kostic, Vlahovic và Mitrovic. Và sau màn trình diễn xuất sắc ở vòng loại khu vực châu Âu, Serbia được kỳ vọng sẽ là ngựa ô tại Qatar.

Sau thất bại đáng tiếc trong loạt sút luân lưu trước Scotland ở chiến dịch vòng loại EURO 2020, HLV Dragan Stoijkovic đã có nhiều thay đổi, áp dụng phong cách nhanh hơn, rõ nét hơn trong lối chơi của Serbia. Chiến thuật được xây dựng dựa trên một số cầu thủ trụ cột, xuất sắc như thủ môn giàu kinh nghiệm Predrag Rajkovic và tiền vệ Vanja Milinkovic-Savic (Torino), bộ ba trung vệ Strahinja Pavlovic, Milos Veljkovic và Nikola Milenkovic. Bộ đôi sát thủ Mitrovic và Vlahovic đều nằm trong những tiền đạo hàng đầu châu Âu. Mitrovic đang đứng thứ tư trong danh sách vua phá lưới ở Ngoại hạng Anh mùa này với 9 bàn sau 12 trận cùng Fulham và đã có 50 bàn thắng cùng đội tuyển Serbia. Vlahovic (Juventus) cũng đang trên đường đạt được con số ấn tượng khi đã ghi 9 bàn sau 17 lần khoác áo tuyển quốc gia. Mùa giải này, Vlahovic đã có 6 bàn thắng sau 10 trận đấu cùng Juventus.

Serbia có nhiều hy vọng lọt vào vòng 16 đội, mặc dù việc cầm hòa ứng cử viên vô địch Brazil là điều khó khăn trong ngày ra quân.

Chiều tối nay 24-11, Thụy Sĩ sẽ gặp Cameroon lúc 17 giờ, Uruguay gặp Hàn Quốc lúc 20 giờ và Bồ Ðào Nha gặp Ghana lúc 23 giờ.

Chia sẻ bài viết