08/08/2021 - 07:53

Brazil bảo vệ thành công HCV môn bóng đá nam Olympic 

(CTO) - Chiều tối 7-8, môn bóng đá nam Olympic 2020 đã khép lại sau trận chung kết hấp dẫn giữa tuyển Olympic Tây Ban Nha với Olympic Brazil. Các nhà đương kim vô địch Brazil đã giành chiến thắng 2-1 sau 120 phút thi đấu căng thẳng.

Pha bóng Richarlison (số 10) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Brazil. Ảnh: Reuters

Hai đội nhập cuộc rất thận trọng khiến những phút đầu trận không có nhiều những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Khoảng nửa cuối hiệp 1, trận đấu mới thật sự trở nên sôi động, quyết liệt với nhiều tình huống ăn miếng trả miếng nguy hiểm.

Cũng như các trận đấu trước, Tây Ban Nha vẫn kiểm soát bóng vượt trội với tỷ lệ 55% - 45% so với Brazil (trong hiệp 1), nhưng các cầu thủ Selecao lại có cơ hội ghi bàn nhiều hơn.

Tình huống đầu tiên là ở phút 36, Brazil được hưởng quả phạt đền sau khi thủ môn Unai Simon lao ra đấm không trúng bóng và va chạm nguy hiểm với Matheus Cunha. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Richarlison lại sút bóng vọt xà, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đại diện Nam Mỹ.

Đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1 (45'+3), Brazil cũng có bàn thắng vươn lên dẫn trước với cú dứt điểm rất căng của Matheus Cunha.

Các cầu thủ Brazil mừng bàn mở tỷ số của Cunha. Ảnh: Reuters

Nếu hiệp 1 của Brazil, hiệp 2 lại là màn trình diễn của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, nếu như tiền đạo Richarlison của Brazil thi đấu hiệu quả thì trận đấu đã sớm được định đoạt.

Cầu thủ hai đội tranh bóng quyết liệt. Ảnh: Reuters

Phút 52, Matheus Cunha có đường chuyền đẳng cấp cho Richarlison trong vòng cấm, anh nắn nót loại bỏ hoàn toàn các cầu thủ Tây Ban Nha trước khi tung ra cú dứt điểm, nhưng bóng lại chạm chân thủ môn Simon bật lên xà ngang ra ngoài.

Đến phút 61, Tây Ban Nha gỡ hòa 1-1 trong một pha bóng phối hợp rất đẹp. Cầu thủ vào sân thay người Carlos Soler đi bóng nhanh bên cánh phải tạt bóng vào trong vòng cấm để đội trưởng Mikel Oyarzabal băng vào bắt vô-lê cực nhanh, làm tung lưới Brazil.

Trận đấu trở lại vạch xuất phát và hai đội đang thi đấu ăn miếng trả miếng tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn, dù các cầu thủ Tây Ban Nha vẫn nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng.

Pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 của Oyarzabal (giữa). Ảnh: Reuters

Phút 85, hậu vệ cánh phải của Tây Ban Nha, Bryan Gil tạt bóng hơi sâu đưa bóng dội xà ngang khung thành Brazil bật ra. Phút 88, xà ngang lại cứu thua cho Brazil, sau cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm cũng của Gil.

Hòa nhau 1-1 trong 90 phút chính thức buộc hai đội phải thi đấu thêm hai hiệp phụ.

Những phút đầu hiệp phụ thứ nhất diễn ra với thế trận giằng co đến nghẹt thở.

Trong trận đấu căng thẳng sự thay người của HLV mang tính quyết định. Malcon được đưa vào sân thay Richarlison và cầu thủ này đã đem về chiến thắng cho Brazil.

Phút 109, Malcon bứt tốc rất nhanh đón đường chuyền dài của Antoni, vượt qua trung vệ của Tây Ban Nha rồi tung cú sút đánh bại thủ môn Simon, nâng tỷ số lên 2-1 cho Brazil.

Pha ghi bàn ấn định chiến thắng cho Brazil của Malcon (số 17). Ảnh: Reuters

Dù rất nỗ lực trong những phút còn lại, nhưng sức lực đã bị bào mòn sau 3 trận đấu đều kéo dài 120 phút kể từ tứ kết, các cầu thủ Tây Ban Nha chấp nhận thất bại 1-2, nhận HCB.

Các cầu thủ Brazil mừng chiến thắng...

và nỗi buồn của cầu thủ Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Trong trận tranh HCĐ vào chiều tối 6-8, các cầu thủ Mexico đã vượt qua chủ nhà Nhật Bản với tỷ số 3-1.

N.MINH

Chia sẻ bài viết