28/12/2018 - 19:00

Bóng đá Việt Nam đã có một năm huy hoàng 

Báo FOX Sports Asia vừa có một bài viết nhìn lại một năm thăng hoa của bóng đá Việt Nam, đi từ chung kết Giải U23 châu Á 2018 đến Cúp châu Á 2019 sắp tới. Chỉ mới cách đây 12 tháng, U23 Việt Nam lúc đó còn bị xem là “kẻ lót đường” và được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên mới nhận nhiệm vụ chưa đầy 2 tháng, nhưng họ đã tạo nên một “cơn địa chấn” khi lần lượt hạ gục những đối thủ lớn để vào đến trận chung kết U23 châu Á. Vị thế của các học trò của HLV Park Hang-seo nay đã khác và chắc chắn bất kỳ đối thủ nào cũng không được xem thường họ tại Asian Cup 2019 bắt đầu thi đấu vào ngày 8-1 tới.

Bóng đá Việt Nam đã có một năm 2018 nhiều kỳ tích và hứa hẹn một tương lai đầy thành công phía trước. Ảnh: FOX Sports Asia

U23 Việt Nam đã khởi đầu năm 2018 bằng những trận thắng đầy cảm xúc trước Úc, Iraq và Qatar để giành ngôi á quân giải U23 châu Á, sau khi chỉ chịu thua cú sút của Andrey Sidorov của Uzbekistan trong một trận chung kết nghẹt thở.

Sau hành trình lịch sử vươn tầm châu lục, HLV Park Hang-seo tiếp tục dẫn dắt các học trò làm nên những điều kỳ diệu ở Đại hội Thể thao châu Á 2018 (Asian Games 2018). Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội đã làm nên những trận thắng gây sốc trước Nhật Bản để giành ngôi đầu bảng, trước khi loại Bahrain và Syria ở vòng đấu loại trực tiếp và chỉ chịu thua UAE trong loạt sút penalty may rủi ở trận tranh huy chương đồng.

Ngay sau đó, HLV Park Hang-seo cùng các học trò tiếp tục lên ngôi ở Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, kết thúc 4 năm thống trị của Thái Lan và mang về chức vô địch thứ hai trong lịch sử cho bóng đá Việt Nam.  

Nhà cầm quân người Hàn Quốc, vốn từng là trợ lý đắc lực của HLV Guus Hiddink khi giúp tuyển Hàn Quốc làm nên lịch sử đoạt hạng tư ở World Cup 2002, xứng đáng được nể phục. Sơ đồ ưa thích 3-4-3 linh hoạt của HLV Park Hang-seo – khác xa so với chiến thuật phổ biến ở châu Á hiện tại – đã mang lại những điều kỳ diệu và nâng tầm các cầu thủ Việt Nam thành một đội bóng hiện đại thi đấu ấn tượng và quả cảm.

Sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo vào những tài năng trẻ cũng là điều rất đáng ghi nhận với 12 trong số 23 cầu thủ đoạt chức vô địch AFF Cup 2018 cũng đã chinh chiến ở Giải U23 châu Á 2018 và Asian Games 2018 và sẽ tiếp tục chinh chiến ở UAE tại Cúp châu Á 2019.

Thể thức mới cho phép thêm 4 đội ở vị trí thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng 1/16 và FOX Sports Asia tin rằng không có lý do gì tuyển Việt Nam không vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019, dù đối thủ là Iran, Iraq và Yemen. Độc giả Fröit Mi cũng không tiếc lời khen ngợi tuyển Việt Nam là một đội bóng tuyệt vời, đồng thời gởi lời chúc bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong năm mới.

VĂN TÙNG (Theo FOX Sports Asia)

Chia sẻ bài viết