14/05/2019 - 08:02

Bóng đá TP Hồ Chí Minh phá thế độc tôn của Hà Nội 

Vài ngày sau khi Hà Nội trên sân nhà Hàng Đẫy đánh bại TP Hồ Chí Minh với tỷ số sít sao 1-0 để soán ngôi đầu bảng V.League, thì sau vòng đấu thứ 8 trật tự đã thiết lập trở lại. Thầy trò HLV Chung Hae-seong trở lại vị trí số một quen thuộc khi vừa thắng Khánh Hòa 2-1 trong khi Hà Nội khó nhọc hòa Becamex Bình Dương 2-2.

TP Hồ Chí Minh (phải) trở thành một hiện tượng đủ sức chạy đua đường dài với Hà Nội (trái). Ảnh: ANH HUY

Dài dòng để thấy cuộc V.League mùa giải này có dấu hiệu hấp dẫn hơn các mùa trước, vì ít nhất Hà Nội không còn "làm mưa làm gió" khi xô đổ hàng loạt kỷ lục để đăng quang năm ngoái. Họ cũng liên tục nằm trong tốp 3 trong suốt hơn 10 năm qua nhờ sự đỡ đầu bằng "núi tiền" của ông bầu Đỗ Quang Hiển.

Cũng có lúc Hà Nội chịu mang tiếng là “con ruột” của bầu Hiển nên dễ dàng vô địch V.League bởi sự hậu thuẫn của nhiều “con nuôi” theo kiểu “năm đánh một không chột cũng què”. Nhưng không ai có thể phủ nhận Hà Nội từ mấy mùa qua sở hữu dàn cầu thủ nội có suất lên tuyển quốc gia và dàn ngoại binh chất lượng. Quan trọng là thái độ chiến đấu hết mình của cầu thủ.

Chỉ có đến mùa giải này, Hà Nội mới giành nhiều cảm tình từ người yêu bóng đá, nhờ lứa cầu thủ trẻ Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Hậu, Thành Chung, Thái Quý… từ các đội tuyển trở về. Họ không mất nhiều tiền thuê khán giả đến sân Hàng Đẫy như trước, mà tình cảm của cổ động viên thực sự xuất phát từ trái tim.

Tuy nhiên, Hà Nội không dễ dàng ở cuộc chơi năm nay khi xuất hiện TP Hồ Chí Minh mạnh mẽ không kém. Thầy trò Chung Hae-seong vừa thua Hà Nội, nhưng họ vẫn đứng cao hơn Hà Nội trên bảng tổng sắp. Bóng đá TP Hồ Chí Minh như một làn gió mới cho V.League thêm sống động, ít nhất đủ sức phá vỡ thế độc tôn của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong cuộc chiến đường dài.

TP Hồ Chí Minh chơi 8 trận đã thắng 6, hòa 1, thua 1 và điều quan trọng nhất của họ dưới thời tân HLV Chung Hae-seong là tinh thần chiến đấu mãnh liệt của nhiều cầu thủ vào độ chín, mong có một giải đấu để đời. Ông Chung bị thất sủng ở Hoàng Anh Gia Lai nhưng về với TP Hồ Chí Minh như cá gặp nước bởi sự toàn quyền và toan tính hợp lý, cùng cái duyên cầm quân hơn các đời tiền nhiệm.

Cơ hội cho TP Hồ Chí Minh tiếp tục bứt phá sẽ cao hơn và đường dài mới biết ngựa hay. Đó là sức hấp dẫn của V.League mùa giải này khi Hà Nội đã không còn một mình một ngựa về đích nữa.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết