04/07/2020 - 10:06

Bóng đá phủi Cần Thơ dần theo hướng chuyên nghiệp 

Cuối tuần trước, làng bóng đá phủi Tây Đô bắt đầu diễn ra các trận đấu của giải vô địch thành phố Cần Thơ, với cách tổ chức theo hướng chuyên nghiệp. Giải được lấy tên là CTP League 2020 do những người yêu bóng đá phủi Cần Thơ cùng phối hợp tổ chức trên sân cỏ nhân tạo An Bình.

Trung Tiến (phải) của đội SS FC, đang dẫn đầu danh sách ghi bàn.

Giải đấu có sự góp mặt của 8 đội bóng phong trào mạnh nhất tại Cần Thơ hiện nay là CĐ 3 Hợi, Đại Sơn, Hoàng Hương, Kiaco, Ngọc Thủy, Nhiên Thông, SS FC và The Friend. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn 4 đội có thứ hạng cao nhất vào tranh tài bán kết và chung kết. Với thể thức thi đấu này, các đội bóng sẽ có cơ hội thi đấu nhiều hơn và sẽ chạm mặt tất cả đội bóng tham gia giải.

Thời gian gần đây, phong trào bóng đá phủi Cần Thơ phát triển sôi động với nhiều giải đấu chất lượng nhằm tạo sân chơi thường xuyên cho các phủi thủ. Thế nhưng, các giải chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và thiếu sự liên tục. Thế nên, các “ông bầu” bóng đá phủi Cần Thơ quyết tâm tổ chức giải đấu dài hạn, theo thể thức vòng tròn tính điểm, nhằm tạo sự đa dạng cho phong trào bóng đá phủi cũng như tạo cơ hội ra sân thường xuyên hơn cho các đội bóng.

Dù chỉ mới diễn ra 2 lượt đấu nhưng các trận đấu ở CTP League đều được đánh giá cao về chuyên môn và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Sau 2 vòng đấu, các cầu thủ SS FC đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 trận toàn thắng và họ còn tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 lần sút tung lưới đối phương của cầu thủ Nguyễn Trung Tiến, một tên tuổi quen thuộc của làng phủi Cần Thơ, đã từng có thời gian thi đấu chuyên nghiệp. Giải sẽ tiếp tục diễn ra vào các buổi chiều thứ bảy hàng tuần đến ngày 8-8.

Cũng vào các ngày cuối tuần, trên sân cỏ nhân tạo An Bình còn diễn ra giải King Cup đá sân 11 người với 6 đội tham gia, thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm. Bên cạnh đó, giải bóng đá sân 5 người Tây Đô League 2020 cũng sẽ khởi tranh trong tuần này, với thể thức thi đấu tương tự CTP League 2020.

Đây là những nỗ lực rất lớn của cộng đồng bóng đá phủi Cần Thơ trong thúc đẩy phát triển phong trào, bởi các cầu thủ còn có công việc khác bên cạnh niềm đam mê sân cỏ. Các đội bóng tuy gặp không ít khó khăn trong nhân sự do việc thi đấu kéo dài, nhưng tất cả đều được vượt qua vì sự phát triển dài lâu của bóng đá phủi.

Sự ra đời của CTP League, King Cup hay Tây Đô League như một bước ngoặt cho những nỗ lực của các đội bóng phủi, tiến tới một sân chơi ngày càng quy củ hơn.     

Bài, ảnh: HOÀNG QUYÊN

Chia sẻ bài viết